Đường cao tốc phía tây đồng bằng sông Cửu Long sẽ mở cửa vào cuối tháng 9

Đi qua đường Lo Te-Rạch Soi ở thành phố Vinh, thành phố Cần Thơ, 2019. Ảnh: Cửu Long .

Ông Diệp Bảo Tuấn-Công ty đầu tư và phát triển cơ sở hạ tầng Cuu Long Phó Tổng cục trưởng (thuộc Bộ Giao thông vận tải) cho biết vào ngày 13 tháng 2, cho đến nay, Lo Te- Tiến độ thi công của tuyến Rạch Soi là 80% lưu lượng giao thông.

“Bộ phận xây dựng đang làm việc để làm phẳng mặt đường nhựa và cố gắng hoàn thành nó trong mùa khô này”, người đứng đầu nhóm cho biết thêm rằng dự án dự kiến ​​sẽ mở ra dòng chảy kỹ thuật vào cuối tháng Chín. Và nó sẽ được hoàn thành trong năm nay.

Đường cao tốc dài 51 km, rộng 17 m và có quy mô bốn làn. Việc xây dựng bắt đầu vào giữa năm 2016. Điểm đầu tiên được kết nối với cầu Vam Cong, và điểm cuối được kết nối với thị trấn Rạch Giá (huyện Chu Đa, tỉnh Jian Giang). Dự án đã đầu tư hơn 6,3 nghìn tỷ đồng Việt Nam, trong đó các khoản vay của Hàn Quốc vượt quá 4,5 nghìn tỷ đồng (200 triệu đô la Mỹ) và phần còn lại là vốn tương đương của ngân sách quốc gia. Ảnh: Thanh Huyền .

Trong một cuộc họp gần đây với Ủy ban nhân dân thành phố Cần T, đại diện nhà đầu tư bày tỏ lo ngại về việc giải phóng mặt bằng và di dời các công trình công cộng của một phần của dự án. Trong khu vực. Khu vực Vĩnh Thành phải được xử lý khẩn cấp để đảm bảo tiến độ dự án. -Nhiều chính xác, có ba hộ gia đình không liên quan trong khu vực cầu Bồ Ao thuộc thị xã Vĩnh Trinh. Trong khu vực rà phá bom mìn của trang web. 18 hộ gia đình ở thị trấn Rong Thắng phàn nàn rằng khu vực bồi thường chưa được giải quyết hoàn toàn. 85 cây không di chuyển. Một gia đình cản trở xây dựng và phàn nàn về việc lấy đất, nhưng không được bồi thường.

Ủy ban nhân dân huyện Vinh vận động người dân trả lại đất xây dựng trong khu vực cầu vượt. T, T7, nhưng nhà cửa và cây cối vẫn bị vướng vào nhau. Đặc biệt, ngôi nhà ba tầng lớn phía trên xã Yongrong City T3 vẫn chưa bị phá hủy và đất đã được bàn giao cho nhà thầu xây dựng ……

Việc phát hành 220Kv Vinh Trinh cho các cột điện cao thế vẫn chưa kết thúc. Nhà đầu tư đã không được sự cho phép bằng văn bản của Bộ Giao thông vận tải thành phố Cần T, và không được chấp thuận để kết nối Quốc lộ 919 với Giao lộ Rong Thắng và các tài liệu thiết kế của lan can bảo vệ đường cao tốc. — Trương Quang Hoài Nam, phó chủ tịch ủy ban nhân dân thành phố Cần Thơ, đã kêu gọi Ủy ban nhân dân huyện Yeongcheng và các đơn vị liên quan giải quyết các vấn đề trên và bàn giao cho đơn vị xây dựng vào tháng 2.

Te-Rạch Soi, quận Yeongcheng năm 2019 Ngã ba đường. Ảnh: Cửu Long.

Theo kế hoạch, đường Lô Tá-Rạch Soi sẽ được kết nối với ngã ba dự án (bao gồm cầu Cao Lãnh, cầu Váng Công và con đường nối hai cây cầu này) trong Trung tâm đồng bằng sông Cửu Long với tổng chiều dài 28 km và đầu tư 19,5 Tuyến đường sắt nghìn tỷ đồng đã được đưa vào hoạt động và trở thành đường cao tốc bắc-nam phía tây đồng bằng sông Cửu Long. Bình Phước, Bình Dương và Thành phố Hồ Chí Minh đến Cần T, An Giang, Kiên Giang và Cape Point qua Quốc lộ 1A và đóng một vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế, an ninh xã hội và an ninh quốc phòng.

Đường cao tốc Te Te-Rạch Soi sẽ được liên kết với dự án đường cao tốc Mỹ An-Cao Lãnh. Ảnh: Qu Long .

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *