Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải muốn tăng cường quản lý thuế của Uber Grab

Trong dự thảo nghị định sửa đổi Nghị định số 86 về hoạt động và điều kiện hoạt động vận tải ô tô, Bộ Giao thông vận tải hy vọng sẽ cải thiện các quy định cho phép các công ty vận tải vận hành phương tiện thông qua phần mềm kết nối. Giữa trung tâm điều hành và tài xế và hành khách, hoạt động được thay thế bằng radio và trung tâm liên lạc.

Dự thảo nghị định cũng cho phép sử dụng hợp đồng điện tử cho các hoạt động vận tải. Tuy nhiên, trước khi thực hiện, cần báo cáo các thông tin liên quan đến chuyến đi này thông qua phần mềm …

Tại hội thảo đổi mới của công ty vận tải vào chiều 2/6, ông Trần Bảo Ngọc, Bộ Giao thông Vận tải (Bộ Giao thông Vận tải) ) Cho biết nội dung của dự án, nếu được phê duyệt, sẽ cho phép xe Grab và Uber sử dụng hợp đồng điện tử. Do đó, hoạt động của họ là thuận tiện hơn.

Uber được nhiều khách hàng ưa chuộng. Ảnh: Bloomberg – Tuy nhiên, ông Nguyễn Văn Thành, Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam, cho biết nhiều công ty taxi truyền thống cho rằng Uber và Grab tránh thuế cao và cạnh tranh không lành mạnh. Theo quan điểm này, ông đã đề xuất nội dung của Dự thảo Nghị định số 86 nhằm tăng cường quản lý và thu thuế như vậy. – “Đơn vị vận tải đề xuất phải được trao đổi vào thời điểm thích hợp. Hạn chế taxi truyền thống, hạn chế Grab, Uber, hạn chế xe khách tại các bến, hạn chế xe hợp đồng và không nghiêm chỉnh các đảng chính trị”, ông Thanh nói. -Trước khi ông Thanh Tộc, ông Lê Đình Thơ, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải, tuyên bố rằng không chỉ phải đăng ký Uber và Grab, tất cả các phương tiện có khả năng kỹ thuật đều phải tham gia kinh doanh. Nếu những vi phạm này bị trừng phạt nghiêm khắc, nếu trốn thuế, giấy phép sẽ bị thu hồi ngay lập tức. Tuy nhiên, việc xử lý các vi phạm không đủ khó để trở thành một biện pháp ngăn chặn.

“Uber và Grab mơ hồ về quản lý tài chính của các cơ quan nhà nước. Thông tin này sẽ được phối hợp với Bộ Tài chính để quản lý thuế hiệu quả hơn”, ông Thơ nói.

Đoàn Loan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *