Các chuyên gia đề nghị giữ tên của “trạm thu phí”

Bộ Truyền thông đang tìm kiếm ý kiến ​​về dự thảo thông tư “Hoạt động của các trạm thu phí đường cao tốc” để thay thế Thông tư số 49. Nó được đề xuất để sử dụng tên “phí”. Ông Nguyễn Văn Quyền, Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam, cho biết mục đích của đề xuất là quy định chi phí nhân viên phục vụ đường bộ trả cho dự án BOT do công ty đầu tư khác với tiền bản quyền cho các dự án cơ sở hạ tầng do nhà nước đầu tư. Tuy nhiên, cơ quan biên tập nên hiểu rằng phí là chi phí, là phí phải thu của các công ty cơ sở hạ tầng sau khi đầu tư, vì vậy tên của trạm thu phí là hợp lý.

Ngoài ra, Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ô tô thuộc Hiệp hội Chủ sở hữu ô tô cho biết, dự án BOT vẫn bị ảnh hưởng bởi nhà nước về các khoản phí, chứ không phải quyết định của công ty. Các khoản phí mà mọi người vẫn phải trả là viện phí, hoặc các trường tư vẫn đang thu học phí, vì vậy tên của khoản phí này không sai. Ông Quyên nói rằng cái tên này quen thuộc với mọi người và đây không phải là vấn đề. Bộ Truyền thông cần khẩn trương thay đổi. Trạm thu phí đã được chuyển thành trạm thu phí. Ảnh: Hoàng Nam .

Ông Fan Wenkui, Giám đốc điều hành của BOT-Van Gieng BOT Co., Ltd. nhận xét: Từ đó Tên của cổng thu phí tốt hơn vì nó mềm hơn và quen thuộc hơn cổng thu phí. , Mọi người cần thanh toán hoặc hoàn trả các dự án cơ sở hạ tầng khi họ đi qua trạm BOT.

Ông Vũ Minh Hoàng, phó chủ tịch Đèo Ca, cũng đề nghị giữ “tên cũ” làm trạm thu phí. Thông báo cần nêu rõ rằng trạm thu phí BOT BOT là một tập hợp các dịch vụ sử dụng đường bộ. Ngoài các nội dung trên, dự thảo thông báo về “quản lý trạm thu phí đường bộ ‘” cũng làm rõ trách nhiệm của công ty, bao gồm: tiết lộ thông tin, phạt tiền do hành vi sai trái của nhà đầu tư và bảo trì dự án không bảo đảm Chi phí thời gian chết …

Theo ông Ruan Van Kwai, dự thảo thông tư yêu cầu công ty lưu trữ thông tin và dữ liệu để các phương tiện không thể đi qua. Sau 5 năm, điều này sẽ gây khó khăn cho các nhà đầu tư. “Hàng năm, cơ quan nhà nước kiểm tra dự án, vì vậy dữ liệu chỉ có thể được lưu trữ trong 2 năm, thế là đủ. “

Chủ tịch Hiệp hội Vận tải Ô tô cũng nói rằng vị trí của trạm phải ngắn và thông tin chung nhất về bản đồ điện tử. Nếu quá chi tiết, các tài xế đi qua sẽ không có đủ thời gian để xem. Thông tin bắt buộc bao gồm tên của dự án, tổng số Chi phí, số tiền thu được, thời gian còn lại của dự án.

Đại diện công ty BOT cho biết dự thảo thông tư quy định việc lưu trữ thông tin. Camera phí năm năm quá dài, dài nhất chỉ 2-3 năm; Hình ảnh camera nên được lưu trữ trong một năm và phải dài chứ không phải một tháng vì nó chỉ có thể ghi lại hành vi của nhân viên, thông thường khi nhân viên mắc lỗi, họ sẽ bị xử lý ngay lập tức. -Sử dụng thẻ thu phí điện tử, đại diện của đơn vị này chỉ đề nghị ghi nợ đầu vào , Nghĩa là, số tiền được thu thập hàng ngày và hàng tháng. Không cần thông báo cho tổng thời gian đầu tư hoặc tính phí, vì nhiều dự án chưa được hoàn thành và không có thời gian thanh toán. Khi lưu lượng thay đổi 2-3 năm, số tiền phục hồi sẽ được điều chỉnh .

“Chúng tôi hỗ trợ quảng cáo trả tiền để yên tâm, nhưng đầu tư không cần thiết sẽ bị lãng phí. “Một đại diện bán hàng cho biết. -Theo đại diện của Bộ Giao thông vận tải, dự thảo thông báo về” vận hành trạm thu phí đường cao tốc “sẽ được thu thập trong một tháng; sau đó, các cơ quan liên quan đã nhận được đề xuất thay đổi tương ứng cho dự án.

Vào đầu năm 2018, Bộ Giao thông Vận tải đã sử dụng tên “trạm thu gom” thay vì “trạm thu gom”. Các khoản phí phù hợp với Luật Toll được Quốc hội thông qua. Tuy nhiên, sau sự phản đối của công chúng, vì thuật ngữ “trạm sạc” không có nghĩa, bộ phận đã quyết định trở lại “trạm sạc” »như trước đây. Trong thông tư cuối cùng, đơn vị thu phí sử dụng đường phải tiết lộ các thông tin sau: tên dự án, giá trị dự án, tổng thời gian thu dịch vụ sử dụng đường, thời gian bắt đầu thu, thời gian thu còn lại và doanh thu trong tháng trước, Số điện thoại đường dây nóng.

Khi công ty dự án vi phạm chất lượng bảo trì của dự án đường bộ, dự án cũng quy định tạm dừng thu nhập tạm thời, khi tình huống nguy hiểm xảy ra, thời gian kẹt xe trên tuyến đường bị kéo dài.

Cho vay

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *