Camera được lắp đặt trên đường ray và van phanh ngăn ngừa trật bánh

Ông Đoàn Duy Hoach, Phó tổng giám đốc công ty đường sắt cho biết, vụ trật bánh tàu gần đây là do nhiều lý do: cơ sở hạ tầng, cầu, đường và thiết bị đầu máy không được đảm bảo. Ngoài ra, có một số lý do chủ quan, chẳng hạn như lái tàu cao tốc, hoạt động vi phạm quy định …

Để phòng ngừa rủi ro, ngành đường sắt đã lắp đặt camera. Giám sát thí điểm. Thể hiện trên một số đầu máy xe lửa. Khi có camera, nó sẽ ghi lại lộ trình của tàu, theo dõi hoạt động của người lái từ thiết bị điều khiển tốc độ, bấm còi và vận hành khi sắp vào vị trí nguy hiểm (như giao lộ).

SP2 trật bánh tại ga Yên Viên ngày 6/8. Ảnh: Xuân Hòa

Camera cũng giám sát hoạt động của các thiết bị tín hiệu, theo dõi quá trình của người vận hành như lính canh, lính gác, tuần tra, bảo vệ, v.v … bao gồm các hoạt động tín hiệu, như tư thế đứng, giữ tư thế cờ và chiếu sáng để ngăn ngừa tai nạn.

“Camera cung cấp 50 giờ hoạt động liên tục, điều này sẽ giúp đơn vị kiểm tra sớm phát hiện ra lỗi và nhắc nhở nhân viên xử lý kịp thời những lỗi này.” Ông Hoach cũng nói rằng ngành đường sắt đã bắt đầu lắp đặt van xả tự động để tránh tình trạng trật bánh kéo dài. , Đây là một thiết bị có thể phát hiện sự trật bánh và tháo ống dẫn khí chính để dừng tàu. Phanh khẩn cấp của tàu sẽ giảm thiệt hại cho đường và đầu máy toa xe. Theo công ty đường sắt, đã có 25 vụ tai nạn trong ngành đường sắt trong tháng 8, trong đó có 115 vụ tai nạn, trong đó có 53 vụ tai nạn chủ quan như xe cộ, đầu máy xe lửa, giao thông, cầu, thông tin tín hiệu … Để bảo trì và sửa chữa đường bộ, hai chuyến tàu SP2 liên tiếp bị trật bánh ở Lào-Hà Nội, Lào Cai-Hà Nội tại ga Ernst & Young, không đáp ứng các yêu cầu đặc điểm kỹ thuật, khiến tàu chạy quá tốc độ quy định. Do điều kiện đường xá tồi tệ, tàu vắng tanh ở ga Phú Điển. Ngày 8/9, tàu SE3 chở hơn 200 hành khách đến ga Bim Son (Thanh Hóa) và trật bánh. Chiếc ô tô bị hỏng và tàu bị chậm 4 tiếng, ảnh hưởng đến nhiều chuyến tàu khác trên tuyến.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *