Đường cao tốc đầu tiên ở miền trung Việt Nam có nhiều ổ gà

Sau cơn mưa lớn ngày 5/10, bong tróc và ổ gà xuất hiện trên bề mặt đường cao tốc Đà Nẵng-Quảng Quan ở nhiều nơi. Đặc biệt là đoạn Tam Kỳ 47 km của Đà Nẵng có 5 ổ gà ở giữa đường ray. Vùng trũng lớn nhất rộng khoảng 30 cm, dài 50 cm và sâu 5 cm – ngược lại, đoạn km 45 Tam Kỳ- Ở Đà Nẵng, con đường ẩm ướt và có 4 ổ gà. Vùng trũng lớn nhất dài hơn 2m, cao gần 40cm và sâu 10cm, tất cả nằm ở giữa đường ray. Khu vực gà qua 45 Tam Kỳ-Đà Nẵng một km. Ảnh: Hiếu Thành .

Tương tự, có nhiều ổ gà rải rác trong đoạn từ 27 km đến 29 km, dài từ 10 đến 20 cm. Một tài xế cho biết: “Con công đã xuất hiện vài ngày trước vì đây là đường cao tốc nên rất nguy hiểm. Nếu xử lý kịp thời, điều đó rất có thể xảy ra.” – Ông Nguyễn Tiến Thanh-Giám đốc Ban Giám đốc Đường cao tốc Đà Nẵng-Quảng Nghi Dự án đường cao tốc (VEC) cho biết con đường đã được đưa vào hoạt động hơn một năm trước. Do mưa lớn, một số nơi bị chìm và xe tải bị ngập lụt. Một lối đi lớn khiến lớp bê tông nhựa bị bong ra, tạo thành một bề mặt gồ ghề. “Ông Thành giải thích lý do và giải thích rằng khi không cần xây dựng, lớp nhựa chỉ khoảng 3cm. — Theo ông, các tuyến đường nêu trên chỉ được kết nối với nhau, nhưng các xe tải bận rộn nhưng đã qua rất nhiều và VEC chưa triển khai phương tiện Quá trình tải trọng. Quá trình sửa chữa các mảnh vỡ để đảm bảo an toàn cho xe, “Nếu thời tiết thuận lợi, nó sẽ được hoàn thành vào ngày 9 tháng 10. Vẫn còn một số điểm cần chú ý, sẽ được khắc phục hoàn toàn vào ngày 20/10. “- — Người phụ trách VEC cũng nói rằng vì vị trí trên chỉ cất cánh từ sàn 3cm, bánh xe rộng 25cm đã được sử dụng.” Phi công chỉ nhảy xuống mà không ảnh hưởng đến việc cất cánh. Nếu có lỗ bong tróc lớn, VEC sẽ lắp đặt biển báo giới hạn tốc độ để tổ chức làn đường kín.

Hố rộng 50 cm và sâu 10 cm. Ảnh: Hiếu Thành .

Ông Thanh từ chối lý do tại sao chất lượng xây dựng khiến nhiều tuyến đường bị vỡ và ổ gà không thể đảm bảo: “Nếu vấn đề là chất lượng xây dựng, sẽ có nhiều vị trí, nhưng đây chỉ là một phần Vâng, “anh nói. Đối mặt với hiện tượng này, kỹ sư Tân Đan (Phó chủ tịch Đường Đà Nẵng, Hiệp hội Khoa học và Công nghệ Cầu đường) cho biết, đường cao tốc đã hoạt động được hơn 5 năm và dường như “ổ gà” không thể chấp nhận được. Những người lái xe cần trả phí cầu đường là những người phải chịu đựng vì họ không thể lái xe với tốc độ dự kiến ​​120 km mỗi giờ và gặp tai nạn giao thông tiềm ẩn.

Cái nhìn đầu tiên về trung tâm từ trên cao Một đại lộ. Đắc Thanh .

Ông Dan nói theo ý kiến ​​cá nhân của mình rằng yêu cầu của người cấp quyền cho việc sửa sai phương pháp là “sửa chữa” quan điểm tách biệt. “Để khắc phục, chúng ta phải sử dụng máy cắt cỏ trong không gian bị võng, lăn làn đường xuống cuối đường và sau đó sử dụng nó như một lớp san lấp. Ông Dan nhận xét.

Theo kỹ sư, nhà đầu tư nên tổ chức Đồng thời, đoàn đã kiểm tra toàn bộ tuyến đường để tìm ra lý do và tìm ra giải pháp chính xác. Đồng thời, Bộ Giao thông vận tải cần can thiệp càng sớm càng tốt để xem xét quy trình xây dựng tốc độ cao theo quy định.

Ngày 5 tháng 5 năm 2013, Đà Nẵng đến Đường cao tốc Quảng Nghi Đường cao tốc được mở với tổng chiều dài là 131 km. Điểm đầu tiên là thị xã Tuy Loan (Hòa Vàng, Đà Nẵng) và điểm cuối cùng của xã Nghĩa Kỳ (Từ Nghĩa, Quảng Ngãi). Tổng vốn đầu tư của toàn bộ đường cao tốc vượt 34,5 nghìn tỷ đồng Dự án được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cao tốc loại A, và tốc độ là 120 km mỗi giờ, chiều rộng của bốn làn xe vượt quá 24 m.

Đầu tháng 8 năm 2017, tại ngã tư Tuy Loan (Đà Nẵng) và ngã ba Tam Kỳ (Quảng Nam) ) Giai đoạn đầu tiên 65 km giữa khai trương. Xe kỹ thuật và vận hành. Đầu tháng 9 năm 2018, đoạn 74 km từ Tam Kỳ đến Quảng Ngãi đã chính thức được khai trương. Đây là đường cao tốc đầu tiên ở khu vực miền Trung .

Đắc Thanh-Nguyễn Đông

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *