Thu hồi đầu máy hơi nước trên tuyến đường Huế-Đà Nẵng

Bộ Đường sắt vừa nộp đơn bằng văn bản cho Bộ Giao thông vận tải, yêu cầu họ xem xét số tiền đầu tư và phê duyệt chính sách cho phép kết nối các dự án phụ trợ để chạy đầu máy hơi nước trên cơ sở hạ tầng đường sắt của khu vực Huế. . .

Dự án tàu đầu máy hơi nước đoạn Huế-Đà Nẵng do Công ty TNHH Dịch vụ đường sắt Dongyang đầu tư, với tổng số vốn hơn 81 tỷ đồng, vận hành hai cặp tàu chạy trên tuyến đường sắt Huế-Lang. Phần Golden Lotus (Đà Nẵng) bao gồm đầu máy hơi nước, xe tải VIP, xe tải hai chỗ ngồi, xe khách và nhà hàng, máy phát điện và xe tải nhà bếp. ) Có tải trọng trục 10,5 tấn và đã ngừng sản xuất để sửa chữa từ năm 1990. Cấp giấy chứng nhận kiểm định. Chi phí đầu tư phương tiện, thiết bị vượt quá 46 tỷ đồng.

Đầu máy hơi nước Tu Luc đang được sửa chữa. Ảnh: Anh Duy .

Ngoài ra, dự án còn tân trang lại cơ sở hạ tầng đường sắt hiện có, cung cấp thêm thiết bị cho đầu máy hơi nước và xây dựng đường nội bộ để cung cấp than và nước. Đầu máy xe lửa tại các ga Huế, Lăng Cô và Kim Liên, tổng vốn đầu tư của các thành phần xây dựng này vượt quá 21 tỷ đồng. Sau khi đánh giá dự án, Bộ Đường sắt nhận ra rằng các cơ sở trên về cơ bản được thực hiện theo thủ tục. Quy định đường sắt hiện hành. Bộ yêu cầu các công ty đường sắt phát triển kế hoạch cho thuê cơ sở hạ tầng. Trong một tháng 9 năm 2016, Công ty TNHH Dịch vụ Đường sắt Đông Dương và Công ty Đường sắt Việt Nam đã ký hợp đồng hợp tác vận tải hành khách. Đi đầu máy hơi nước ở đoạn Huế-Đà Nẵng. Công ty cũng đã ký hợp đồng với Nhà máy đào tạo Dean để tiếp tục sản xuất đầu máy xe lửa hơi nước và toa xe.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *