Sân bay Nội Bài trải qua kế hoạch điều chỉnh

Ngày 25/11, văn phòng chính phủ tuyên bố Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng yêu cầu Bộ Giao thông vận tải phối hợp với tư vấn ADPi (Pháp) hoàn thành kế hoạch điều chỉnh kế hoạch sân bay Nội. Vịnh. Do đó, chính phủ yêu cầu sân bay Nội Bài phải có công suất 100 triệu hành khách mỗi năm để đáp ứng nhu cầu giao thông trước năm 2030 và tiến tới năm 2050. Đồng thời, việc điều chỉnh quy hoạch phải được thực hiện đối với không phận. Phát triển diện tích vốn, tối thiểu hóa diện tích đất đền bù và có khả năng chuyển nhượng đầu tư theo từng thời kỳ.

Sân bay Nội Bài. Ảnh: ACV.

Khi nhu cầu vận tải hàng không vượt quá 100 triệu hành khách mỗi năm, Cục Hàng không dân dụng Việt Nam cũng chịu trách nhiệm nghiên cứu kế hoạch khẩn cấp của sân bay quốc tế Nội Bài.

Với thời gian trôi qua, tốc độ tăng trưởng vận tải hành khách và vận tải hàng hóa ở hàng bên trong đã vượt xa dự báo kế hoạch trước đó. Sản lượng khai thác năm 2018 là 25,9 triệu hành khách / năm, vì vậy dự báo cũ chỉ là 13,1 triệu hành khách /năm. Do đó, chính phủ ước tính rằng việc điều chỉnh Kế hoạch sân bay Neibai là rất cần thiết và được thực hiện.

Lượng hành khách hàng năm của Sân bay Neibai là 25 triệu. , Có các thiết bị đầu cuối T2, T3 và hai đường băng.

Anh Duy

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *