Cách chăm sóc da hỗn hợp.

Bác sĩ Lê Vi Anh, Khoa Da liễu và Đại học Y khoa Thành phố Hồ Chí Minh, cho biết, da hỗn hợp là tên của hai hoặc nhiều loại da khác nhau trộn trên mặt. Da hỗn hợp có nhiều đặc điểm, như sáng bóng và lỗ chân lông to ở vùng chữ T, bao gồm trán, mũi và cằm. Lý do là các tuyến bã nhờn hoạt động quá mức, trong khi các bộ phận khác, đặc biệt là má, là bình thường hoặc khô và bong tróc. Ngoài ra, việc sản xuất quá nhiều bã nhờn có thể khiến tế bào chết làm tắc nghẽn lỗ chân lông và bã nhờn tích tụ có thể làm to lỗ chân lông, gây ra mụn đầu đen, mụn trứng cá trắng …

Sự kết hợp của các phức hợp da rất đa dạng, có thể là do di truyền hoặc sử dụng mỹ phẩm, da Chăm sóc không đúng cách. Mỹ phẩm có chứa các thành phần làm khô da có thể gây kích ứng da và tạo ra nhiều da dầu. Nguyên nhân cũng là do lối sống ô nhiễm, môi trường sống, tiêu thụ thuốc, căng thẳng quá mức, thiếu khoa học, chế độ ăn uống không cân bằng, lạm dụng rượu, các chất kích thích hoặc hút thuốc. Ở lại …

Bác sĩ khuyên bạn nên sử dụng chăm sóc da không đúng cách, vì nó có thể dễ dàng gây tổn thương da và lão hóa sớm. Hãy chú ý đến sự cân bằng của da, bởi vì nó có thể giữ ẩm cho các khu vực khô mà không làm tăng độ bóng của các khu vực khác. Vi khuẩn trên tay có thể truyền vào mặt, gây tích tụ dầu và làm tắc nghẽn lỗ chân lông.

Tránh sử dụng mỹ phẩm có mùi quá mức. Sử dụng mỹ phẩm tự nhiên và không sử dụng hóa chất mạnh để tránh làm xấu đi tình trạng da. Tránh các sản phẩm có xu hướng làm tắc nghẽn lỗ chân lông.

Hơi nước da giúp mở rộng lỗ chân lông và làm cho da thẩm thấu tốt hơn. Đây là một phương thuốc dân gian, chỉ cần đổ nước sôi vào một nồi nhỏ và thêm một vài giọt tinh dầu. Sau đó trùm đầu bằng khăn và hấp ra khỏi xương chậu trong 7-10 phút. Sau khi xông hơi, làm sạch da.

Sử dụng sữa rửa mặt nhẹ nhàng hai lần một ngày để loại bỏ bã nhờn dư thừa từ phần T mà không làm khô quá mức các phần khác của da. Sau khi rửa mặt, hãy thoa nước hoa hồng để kiểm soát dầu và cho da cơ hội hấp thụ tốt hơn. Tẩy tế bào chết thường xuyên để giữ cho làn da của bạn sạch sẽ và trong suốt, để độ ẩm có thể lưu thông dễ dàng hơn ở những vùng khô.

– Sử dụng kem chống nắng thường xuyên, kể cả vào mùa đông hoặc mùa hè. Chọn kem chống nắng có SPF từ 30 trở lên và sử dụng 30 phút trước khi ra khỏi nhà để tối đa hóa hiệu quả của kem.

Sử dụng một loại kem dưỡng ẩm cao dựa trên các loại kem dưỡng ẩm cho da để giữ ẩm cho vùng da quanh má, thái dương và môi. Quanh cằm. Sử dụng các loại kem dưỡng ẩm nhẹ dựa trên nước trên các khu vực dầu để giữ cho khu vực mát mẻ và không nhờn. Mặt nạ tự nhiên dựa trên trái cây, sữa hạnh nhân và yến mạch trực tiếp cung cấp dinh dưỡng cho da, đặc biệt là ở vùng T.

Trian

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *