Sau 10 năm ‘tạm dừng’ ‘, 2 tỷ con đường trên mét ở Hà Nội đã thay đổi

Cuối năm 2005, Ủy ban nhân dân Hà Nội đã phê duyệt Dự án đường vành đai 1 (Đoạn O Đông Mac-Nguyễn Khoái) với chiều dài 570 m và chiều rộng 50 m. Tuy nhiên, đến cuối năm 2016, con đường này mới được hoàn thành. Đây là một trong những dự án “thập kỷ giá đỡ” của Hà Nội do vấn đề rà phá địa điểm.

Tổng mức đầu tư của dự án là 1.139 tỷ đồng (gần 2 tỷ đồng mỗi mét vuông). Trọng tâm của dự án là cầu cạn tại ngã tư O Dong Mac-Tran Khat Chan. Nơi này đã dày đặc những ngôi nhà.

Đoạn cuối của Dự án đê Ruan Khai, rộng 100 mét, có bốn làn xe, và từng là một ngôi nhà. Ô Đống Mác-Nguyễn Khoái giáp với phố Lò Đúc nay đã khang trang bốn bề, đèn tín hiệu giao thông. Hơn hai năm trước, đó là một con hẻm nhỏ, thường rất đông đúc.

Con đường dẫn đến cầu cạn của dự án này từng là Chợ cóc.

Hẻm Longyan hiện đã thông thoáng, trước đây hẹp chỉ đủ cho 2 ô tô tránh nhau.

Vỉa hè rộng hơn bảy mét, trước đây là một con hẻm nhỏ, tụ điểm buôn bán các quán cóc, thường đông đúc.

Sau khi con đường được đưa vào sử dụng, nhiều ngôi nhà mới được xây dựng để thay thế những ngôi nhà nhỏ cũ.

Dự án đường O Dong Mac-Nguyễn Khoái và cầu cạn O Dong Mac-Nguyễn Khoái đã được mở cho giao thông, đóng một vai trò quan trọng trong việc giảm tắc nghẽn của đường vành đai số 1 và đảm bảo vận chuyển trơn tru từ đường Chen Khat Chen đến bờ kè Nguyễn. Đóng vai trò quan trọng trong việc giảm ùn tắc giao thông trên đường vành đai số 1 và đảm bảo giao thông thuận tiện từ phố Chen Dechang đến Ruan Di.

Tháp Bà Đỗ Hưng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *