Hành khách kiểm tra nhiệt độ trước khi rời Đà Nẵng

Kiểm soát nhiệt độ và khai báo y tế tại ga Đà Nẵng. Video: Gia Chinh-Hoàng Phương .

Chiều 27/7, tại ga Đà Nẵng, hàng trăm hành khách đang đợi tàu ở sân ga, chủ yếu là học sinh, sinh viên và gia đình đi du lịch. Nhân viên nhà ga và hành khách phải đeo khẩu trang và khử trùng tay khi vào khu vực bán vé. Nhân viên khu nghỉ mát sẽ cung cấp cho khách hàng các báo cáo y tế bất cứ lúc nào. Hai nhân viên ngồi tại quầy, thông báo rằng gia đình không có điện thoại thông minh và người già. .—— Ông Lin Wenxiong và vợ làm thủ tục khai báo y tế trước ga, sau đó lên tàu đi Ha Interne. Sau khi ở Đà Nẵng được sáu ngày, một gia đình bốn người đã kết thúc kỳ nghỉ hè sớm khi một trường hợp mới xuất hiện ở Đà Nẵng. Khi cả gia đình lần đầu tiên đến đồi Ba Na, Lam cảm thấy tiếc. Sau khi nghe thông tin dịch, anh lập tức “cắt đứt” tại khách sạn.

“Hãy bình tĩnh khi dịch. Dù sao, kinh nghiệm của tôi tháng 4 năm ngoái,” anh nói. Người đàn ông 60 tuổi bắt chuyến tàu SE3 đến ga Dieu Tri (Bình Định) để chăm sóc gia đình. Biết rằng cô phải đăng ký. Do phải điều trị y tế và cách ly 14 ngày tại nhà, cô vẫn quyết định ra đi vì “trường hợp khẩn cấp không thể hoãn lại được.” Cô nói với gia đình ở khu phố Thơ Quang (huyện Sơn Trà) xa xôi. Các địa chỉ cư trú của bệnh nhân 416 và 418 và “chỉ trong nhà trong ba ngày qua”. Sau năm phút hướng dẫn y tế, cô bước qua cổng bán vé và lên tàu.

“Làm thế nào để tôi đăng nhập vào hệ thống khai báo y tế”, “Làm thế nào để điền vào chỗ này?”, “Làm thế nào để lấy mã OTP?”, Cô Võ Thị Thúy Minh nhận được câu hỏi trong hai ngày này. Chị Minh là nhân viên văn phòng của chi nhánh vận tải đường sắt Đà Nẵng. Chiều ngày 26/7, sáu đồng nghiệp đã được tăng cường từ văn phòng đến ga tàu. Khách hàng thường ngắn, đôi khi không chắc chắn về cách đăng nhập vào hệ thống hoặc không chú ý đến các thủ tục báo cáo y tế. “Bà Minh cho biết …

Số lượng vé bán tại ga Đà Nẵng đã tăng từ 800 vé vào ngày 25 tháng 7 lên 1.200 vé mỗi ngày sau đó. – Hành khách được kiểm tra nhiệt độ tại ga Đà Nẵng. Ảnh: Gia Chinh .

Theo ông Trần Thiện Cảnh, Phó Tổng Giám đốc Công ty Đường sắt Việt Nam (không chỉ ga Đà Nẵng), toàn bộ ngành đường sắt đã phát triển các loại thuốc xịt khử trùng kể từ chiều ngày 26 tháng 7. Nhiều chuyến tàu ở phía bắc và phía nam. Tại ga của tuyến, hành khách nên kiểm tra nhiệt độ cơ thể trước khi lên tàu và phải đeo khẩu trang và giấy chứng nhận y tế. Tàu Năng-Hà Nội khởi hành lúc 6:45 chiều và đến Hà Nội lúc 12 giờ tối ngày hôm sau, chiều, Đà Nẵng-Hồ Chí Minh sẽ Bắt đầu một chuyến tàu SE27 khác lúc 8:20 tối. Đến ga Sài Gòn lúc 4 giờ chiều ngày hôm sau. Hiện tại, cặp tàu bổ sung này có hơn 400 chỗ ngồi miễn phí.

Ngoài ra, có 4 cặp ở giai đoạn này Các chuyến tàu chở khách Bắc-Nam chạy hàng ngày đến các ga Hà Nội và Hồ Chí Minh. Thành phố Minh. Tuy nhiên, các chuyến tàu này gần như đã đầy tải vì trong thời gian cao điểm du lịch.

Ngành đường sắt cũng cung cấp vận chuyển miễn phí cho hành khách đi lại giữa các ga Đà Nẵng và Tame Đi xe và trả vé. Tại Hoa Kỳ, do ảnh hưởng của dịch bệnh, từ ngày 27 tháng 7 đến ngày 12 tháng 8, thành phố Quảng Ngãi.

Vào tối ngày 26 tháng 7, tại sân bay Đà Nẵng, nhiệt kế kiểm tra an ninh tự động được đặt trong kiểm soát kiểm tra an ninh Hai nhân viên y tế đang ở chế độ chờ tại địa điểm này 24 giờ một ngày. Nếu phát hiện một người có nhiệt độ cơ thể khác nhau, nhân viên an ninh sẽ yêu cầu đến phòng kiểm tra y tế riêng biệt — Sân bay Đà Nẵng dự kiến ​​sẽ có 204 chuyến bay khởi hành và hạ cánh theo lịch trình vào hôm nay. Tính đến ngày 26 tháng 7, đã có 261 chuyến bay tại sân bay, đưa số lượng hành khách bị mắc kẹt trong thành phố lên mức cao kỷ lục.

Trong thời gian cao điểm mùa hè, sân bay Đà Nẵng có khoảng 200 chuyến bay mỗi ngày. Tuyến đường đến mọi miền đất nước.

Nhân viên y tế kiểm tra nhiệt độ cơ thể tự động của hành khách. Ảnh: Gia Chinh.

Theo ông Đinh Việt Thắng, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam, cho đến nay, cơ quan này chưa nhận được Ban chỉ đạo kiểm soát bạo loạn quốc gia. Hướng dẫn giảm chuyến bay đến và đi Đà Nẵng. Vì nhu cầu hành khách rời khỏi thành phố vẫn còn cao, bộ phận hàng không đã thành lập một đội đặc nhiệm để theo dõi tình hình tại sân bay Đà Nẵng, khi các hãng hàng không yêu cầu các chuyến bay bổ sung để làm thủ tục hải quan. Làm thủ tục hải quan kịp thời.

Ngoài ra, Bộ Thương mại yêu cầu các hãng hàng không lập danh sách hành khách dựa trên các dịch vụ kiểm soát dịch bệnh địa phương.

Thống kê số lượng hành khách được đặt bởi các công ty khác nhau Vào ngày 31 tháng 7, Cục Hàng không Việt Nam ước tính có 80.000 người bị mắc kẹt Ở Đồng NaiỞ phía Nam, cơ quan đề nghị Bộ Giao thông vận tải duy trì một tuyến đường thường xuyên đến Đà Nẵng trước ngày 31 tháng 7 để giải tỏa.

Vào tối ngày 26 tháng 7, Bộ Giao thông Vận tải đã yêu cầu các đơn vị này. Các công ty vận tải thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch bệnh, như cung cấp chất khử trùng tay và thùng rác trên xe. Tất cả tài xế, tiếp viên, tiếp viên và hành khách phải đeo mặt nạ tại ga xe lửa, nhà ga, trạm xe buýt và phương tiện.

Hành khách trước khi lên máy bay phải khai báo giao thông điện tử và kiểm tra tình trạng giao thông. Nhiệt độ cơ thể, khử trùng tay, ngoại trừ hành khách trên taxi và xe buýt, hạn chế các cuộc trò chuyện, bữa ăn và đồ uống trong suốt hành trình, khuyến khích thông gió tự nhiên của các cơ sở.

Trong ba ngày qua, bộ y tế đã ghi nhận 4 trường hợp nCoV trong cộng đồng và kết thúc 99 ngày không bị nhiễm cộng đồng. Cho đến nay, đã có 3 ca nhiễm mới ở thành phố Đà Nẵng. Một trường hợp ở huyện Quảng Nghĩa. Trong số 4 bệnh nhân mới ở thành phố Đà Nẵng và huyện Quảng Ngãi, có hai bệnh nhân nguy kịch, bao gồm 416 và 418. Cả hai bệnh nhân đều mắc bệnh nền và được can thiệp ECMO và thở máy. Lĩnh vực chăm sóc sức khỏe tập trung vào điều trị bệnh nhân.

Tổng số ca nhiễm trùng đã lên tới 420, trong đó 365 ca đã được chữa khỏi. 55 bệnh nhân được điều trị, trong đó 5 bệnh nhân âm tính lần đầu tiên và ba bệnh nhân âm tính lần thứ hai. Có 47 người tích cực. -Wangfu-Jian-Duan cho vay

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *