Tuyến đường sắt đã lắp đặt camera và van phanh để ngăn tàu khỏi trật bánh

Ông Đoàn Duy Hoạch, Phó tổng giám đốc công ty đường sắt cho biết, vụ tàu trật bánh vừa qua do nhiều nguyên nhân: cơ sở hạ tầng, cầu, đường, thiết bị đầu máy không đảm bảo. Ngoài ra, có một số lý do chủ quan, chẳng hạn như tốc độ tàu, thao tác không đúng cách … Để ngăn ngừa rủi ro, ngành đường sắt đang thử nghiệm camera giám sát. Nhiều đầu máy đã được gửi. Khi có camera sẽ ghi lại lộ trình chạy tàu, giám sát hoạt động của lái tàu từ thiết bị kiểm soát tốc độ, hú còi, điều động khi sắp đi vào vị trí nguy hiểm (như ngã tư).

SP2 trật bánh tại ga Yên Viên ngày 6/8. Chụp ảnh: Xuân Hòa

Camera cũng giám sát hoạt động của thiết bị tín hiệu và thực hiện các quy trình điều hành tàu, như bảo vệ trạm, bảo vệ khúc gỗ, tuần tra đường bộ, bảo vệ, bao gồm các hoạt động báo hiệu, như tư thế đứng, tư thế giữ cờ, để ngăn ngừa tai nạn Đèn.

“Camera cung cấp 50 giờ hoạt động liên tục sẽ giúp đơn vị kiểm tra phát hiện sớm các lỗi và nhắc nhở nhân viên xử lý kịp thời các lỗi này”, ông Hoạch nói.

Ông Hoach cũng nói rằng ngành đường sắt đã lắp đặt van xả tự động để ngăn chặn sự trật bánh kéo dài. Đây là thiết bị có thể phát hiện hiện tượng toa tàu bị trật bánh và tháo ống gió chính để dừng tàu. Phanh khẩn cấp của tàu sẽ giảm thiệt hại cho đường và đầu máy toa xe.

Theo thống kê của công ty đường sắt, trong tháng 8 đã xảy ra 25 vụ tai nạn của ngành đường sắt, trong đó có 115 vụ, trong đó 53 vụ do xe tải, đầu máy, vận tải, cầu cống, thông tin tín hiệu …— thông thường, do Để bảo trì và sửa chữa đường bộ, tàu SP2 Lào Cai-Hà Nội tại ga Yenville đã trật bánh hai lần liên tiếp từ ngày 6 đến ngày 7 tháng 8 để đảm bảo thông số kỹ thuật và chạy tàu với tốc độ vượt quá tốc độ quy định.

Vào ngày 9 tháng 8, tàu chở hàng 4832 bị trật bánh. Tàu đi qua ga Fufuen do chất lượng đường kém.

Vào ngày 8 tháng 9, chuyến tàu SE3 chở hơn 200 hành khách vào ga Bim Sơn (Thanh Hóa). Nó bị hư hại bởi chiếc xe bị trật bánh số 10 và chuyến tàu bị chậm 4 tiếng, ảnh hưởng đến nhiều chuyến tàu khác trên tuyến. .

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *