Nhiều nem không đạt chất lượng

Hai mẫu này được thu thập tại Nhà máy thực phẩm Minh Hương (Ngô Thị Nhâm, quận Hai Bát, Hà Nội).

Phòng An toàn thực phẩm Hà Nội đã thu thập 41 mẫu tại 4 khu vực, bao gồm: hàu, chả giò, rượu (Hai Bà Trưng, ​​Long Biên, Cầu Giấy, Hà Đông) và 4 khu vực (Gia Lâm, Mê Linh, Đông Anh và Từ Liêm). Ngoại trừ hai mẫu được đề cập ở trên, các mẫu còn lại đảm bảo an toàn thực phẩm.

Trước đây, Bộ An toàn và Sức khỏe Thực phẩm Thành phố Hồ Chí Minh cũng đã gửi báo cáo cho bộ phận kiểm tra, trong đó bao gồm nhiều sản phẩm xúc xích và xúc xích. , Nem chua không đạt tiêu chuẩn đảm bảo chất lượng.

Cụ thể, bộ đã lấy 15 mẫu từ một số thị trường nói trên, bao gồm 8 mẫu thịt tươi lạnh, bao gồm bông, nước sốt thịt, chả giò, và chả giò. khu vực. Kết quả là có 5 mẫu thịt không đủ tiêu chuẩn. Trong số đó, 1 mẫu đầu không đạt được mục tiêu natri benzoate, 2 mẫu nem và 2 mẫu cuộn axit không đáp ứng các tiêu chuẩn cho natri benzoate và polyphosphate (phụ gia thay vì borax).

Natri benzoate là chất bảo quản trong danh sách thực phẩm được phê duyệt. sử dụng. Tuy nhiên, lạm dụng quá mức có thể khiến trẻ em hiếu động. Hiện tại, Vương quốc Anh, Canada và Hoa Kỳ đã cấm sử dụng các chất này trong thực phẩm trẻ em. Việt Nam cũng có quy định cấm sử dụng chất bảo quản paraben trong thực phẩm cho trẻ dưới 36 tháng tuổi.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *