Đường sắt Cát Linh-Xiadong sẽ được thương mại hóa vào tháng 4

Vào ngày 14 tháng 2, ông Nguyễn Ngọc Đồng, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải, tuyên bố rằng tổng thầu Trung Quốc đề nghị chấm dứt hoạt động thử nghiệm của dự án đường sắt Cát Linh-Hà Đông vào cuối quý 1 năm 2019 và chính thức đưa vào sử dụng. Hoạt động trực tuyến hoàn toàn kể từ tháng Tư.

Bộ Giao thông vận tải ủy ban quản lý dự án đường sắt và Tổng công ty tàu điện ngầm Hà Nội xem xét các dự án này và báo cáo Bộ giao thông vận tải để có quyết định chính thức. Trước đó, tổng thầu Trung Quốc đã bắt đầu thử nghiệm tàu ​​Cát Linh-Hà Đông vào tháng 10 năm 2018, và dự kiến ​​nó sẽ có mặt trên thị trường sau 3-6 tháng nữa. Hiện tại, khoảng 4% khối lượng kỹ thuật của dự án vẫn liên quan đến một số yếu tố ban đầu (như đường và phòng chờ).

Sau khi kiểm tra xong, cơ quan đăng ký sẽ đánh giá kết quả an toàn của dự án. Các lực lượng độc lập của Việt Nam và Pháp, sau đó, các bước kiểm tra và thu thập đã được chuyển đến Hà Nội để quản lý và vận hành kinh doanh. Ở giai đoạn đầu tiên, mọi người có thể sử dụng tàu Cát Linh-Hà Đông, nhưng nó chưa được tải.

Tàu Cát Linh-Hà Đông được thử nghiệm mỗi ngày với tốc độ trung bình 35 km / h. Ảnh: Giang Huy

Công ty TNHH Đường sắt Hà Nội cũng cho biết đã trình UBND TP Hà Nội hai phương án vận chuyển hàng hóa cho tuyến đường sắt Cát Linh – Hà Đông, trong đó ưu tiên phương án, với lượng hành khách trung bình từ 5 đến 5 6. Theo km, giá vé là 10.000 đồng, nếu bạn đi quãng đường ngắn thì giá vé sẽ giảm, còn đi quãng đường dài thì giá vé sẽ tăng lên.

Vé này được nhà nước trợ cấp để khuyến khích người dân sử dụng ô tô cá nhân để vận chuyển. Công tác truyền thông. Trước thông báo của chính quyền thành phố Hà Nội, các cơ quan chức năng có liên quan tại Hà Nội đang đánh giá các lựa chọn thuế quan.

Video chạy thử tàu Cát Linh-Hà Đông.

Đường sắt Cát Linh – Hà Đông là một trong những dự án giao thông công cộng chính tại Hà Nội. Kể từ tháng 9/2018, dự án đã chạy thử 13 đoàn tàu với tốc độ trung bình 35 km / h. Người đứng đầu Bộ GTVT yêu cầu lập phương án hoạt động kinh doanh trước Tết Nguyên đán 2019 nhưng điểm chuẩn không hợp lệ .—— Đoàn Loan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *