Thực phẩm nên luôn được lưu trữ trong nhà bếp

Những loại thực phẩm sau đây nên được bao gồm trong mỗi gia đình:

Dầu dừa

Loại dầu siêu phổ quát này là một loại thực phẩm luôn được sử dụng trong nhà bếp. Dầu dừa là một loại dầu thích hợp để nấu ăn và chiên. Bạn có thể sử dụng nó để thay thế dầu thực vật hoặc bơ trong bánh ngọt, hoặc để món tráng miệng ngon hơn. Dầu dừa rất giàu chất béo có lợi và là nguồn năng lượng có lợi. Nó cũng có chức năng miễn dịch và có thể được sử dụng như một loại thực phẩm sinh nhiệt để giúp giảm cân.

Các loại hạt

Tất cả các loại hạt và hạt nên được giữ trong tủ lạnh, chẳng hạn như hạnh nhân, quả óc chó, hạt điều, hạt điều, hạt hướng dương. .. Lý tưởng nhất được thêm vào ngũ cốc ăn sáng, cháo, sữa chua, sinh tố, bánh nướng xốp, bánh quy, sa lát, món tráng miệng hoặc làm đồ ăn vặt. Các loại hạt và hạt là nguồn tuyệt vời của protein, kẽm, magiê và canxi, cũng như các nguồn chất béo tốt cho sức khỏe.

Minh họa: Bodyandsoul.com.au .

Những loại trái cây của mùa đông lạnh

Đó là một ý tưởng tốt để đóng băng một số loại trái cây, chẳng hạn như quả mâm xôi, quả việt quất … Tốt nhất là thêm vitamin, ngũ cốc ăn sáng, sữa chua, bánh nướng hoặc món tráng miệng. Những loại trái cây này rất giàu chất chống oxy hóa, vitamin C và beta-carotene. Trái cây đông lạnh luôn duy trì dinh dưỡng cao.

Sữa chua

Ăn sữa chua mỗi ngày là một cách tốt để tăng cường hệ tiêu hóa và sức khỏe miễn dịch. Bạn có thể ăn sữa chua như một bữa ăn nhẹ một mình, hoặc trộn nó với ngũ cốc ăn sáng, sinh tố, món tráng miệng, xà lách, bánh nướng xốp và các thực phẩm khác với hương vị khác nhau …

thảo mộc và gia vị

không chỉ được thêm vào Màu sắc và hương vị, nhưng chúng cũng có thể làm cho bữa ăn của bạn bổ dưỡng hơn và cải thiện sức khỏe tổng thể. Ví dụ, nghệ là một loại gia vị chống oxy hóa và chống viêm mạnh mẽ. Quế cũng rất giàu chất chống oxy hóa, giúp cân bằng lượng đường trong máu. Húng tây có tác dụng kháng khuẩn, trong khi tỏi tươi là thực phẩm giúp tăng cường khả năng miễn dịch.

Yến mạch nguyên chất

Yến mạch rất linh hoạt và rất tốt cho sức khỏe, vì vậy chúng phải luôn được lưu trữ trong nhà bếp. Bạn có thể sử dụng nó để nấu cháo, làm ngũ cốc hoặc bột yến mạch khô, làm bánh nướng xốp, bánh quy hoặc thêm một ít sữa lắc. Bột yến mạch rất giàu chất xơ, giúp giảm cholesterol, giàu vitamin E, vitamin B và từ từ giải phóng carbohydrate để cung cấp năng lượng.

Tahini

Bơ hạt (bơ, được gọi là hạt vừng), hoàn hảo để làm món khai vị hoặc rắc lên bánh mì nướng hoặc salad. Thực phẩm này rất giàu canxi, protein và chất béo có lợi cho tim. Cà chua đóng hộp và cà chua trong sốt cà chua là một trong những nguồn giàu chất chống oxy hóa lycopene mạnh nhất, có thể ngăn ngừa ung thư. Bạn nên luôn luôn giữ một vài hộp sốt cà chua trong nhà để trộn mì, thêm vào súp, làm nước sốt hoặc đổ vào bánh pizza tự làm.

Vương Linh (theo Bodyandsoul.com)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *