Việt Nam sắp bay thẳng đến Ấn Độ

Chiều 19/5, tại buổi làm việc với Bộ Giao thông Vận tải, Đại sứ Ấn Độ Preeti Saran cho biết, vào tháng 11/2014, Hãng hàng không Ấn Độ Jet Airways đã khai trương đường hàng không từ Mumbai đến Thành phố Hồ Chí Minh. Quá cảnh tại Bangkok. Tuy nhiên, do thời gian bay dài nên đường bay chưa hiệu quả. Vì vậy, đại sứ hy vọng sẽ mở đường bay thẳng theo đúng kế hoạch đã được Chính phủ hai nước thống nhất.

Theo đại sứ, Ấn Độ là quốc gia đông dân thứ hai thế giới và nền kinh tế của nước này đã phát triển vào năm 2014. 8%, thương mại giữa hai nước đã thành công. Do đó, việc mở đường bay thẳng là cần thiết để thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh nhanh hơn.

Bộ trưởng Đinh La Thang hiện đang đánh giá sự phối hợp của ba hãng hàng không của hai nước trong hoạt động của các tuyến đường Ấn Độ. -Bangkok-Vietnam không tốt, tần suất chuyến bay chưa thỏa đáng. Ấn Độ và Việt Nam là thị trường kinh tế chính, khoảng cách bay chỉ từ 4-5 tiếng nên có thể bay thẳng.

Đại diện của Vietnam Airlines cho biết hãng hàng không đang cố gắng đến đây vào mùa đông năm ngoái và sẽ mở một chuyến bay thẳng từ Thành phố Hồ Chí Minh đến Mumbai.

Theo một số chuyên gia, các chuyến bay trực tiếp đến Ấn Độ sẽ giúp thúc đẩy hợp tác giữa Việt Nam và Ấn Độ trong nhiều lĩnh vực bao gồm cả du lịch. Nhiều cơ quan du lịch Việt Nam rất muốn đưa khách du lịch đến Ấn Độ, vì vậy có khả năng hợp tác lớn để phát triển tiềm năng của khu vực.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *