Bệnh thời thơ ấu

Trả lời:

Bệnh là bệnh về xương, liên quan đến chuyển hóa canxi và phốt pho do thiếu vitamin D, rất phổ biến ở trẻ nhỏ. Đây là một bệnh hệ thống không chỉ ảnh hưởng đến hệ xương mà còn các cơ quan khác như hệ thần kinh, cơ bắp và máu. Đứa trẻ bị bệnh cũng bị các bệnh về đường hô hấp như viêm phổi. …

Có hai nguồn vitamin D chính trong cơ thể con người:

– Ngoại sinh: thực phẩm, dầu gan cá tuyết.

– Nội sinh: Nó là một nguồn vitamin. D chủ yếu dành cho cơ thể. Vitamin D được tổng hợp bởi 7 dehydrocholesterolone (dưới da) dưới tác động của tia cực tím của mặt trời. Vì vậy, cần cho trẻ tắm nắng mỗi ngày để tổng hợp vitamin D.

Để tránh cho trẻ bị bệnh, các bà mẹ tương lai cũng nên có thời gian để làm việc bên ngoài trong khi mang thai và cho con bú. Chúa ơi, ăn ngon nhé. Trong vài tháng cuối của thai kỳ, hãy ăn thực phẩm chứa vitamin D hoặc bổ sung dầu cá. Trong ba tháng cuối của thai kỳ, vitamin D có thể được dùng với liều hàng ngày từ 100 đến 1.200 IU hoặc 100.000 đến 200.000 IU. -Trẻ sơ sinh nên được bú sữa mẹ. Khi cho bé ăn, ngoài việc ăn đủ thức ăn, bạn cũng nên cho bé ăn thêm 200 ml sữa mỗi ngày. Cung cấp cho trẻ em vitamin D với tỷ lệ 800 đến 1.800 IU mỗi ngày, trẻ sơ sinh nhẹ cân sử dụng 1.500 đến 1.600 IU mỗi ngày để bổ sung canxi và phốt pho. Tiếp tục sử dụng cho đến khi trẻ được 18 tháng tuổi. Đối với trẻ em được chăm sóc y tế bất thường hoặc cha mẹ không đủ tiền mua thuốc hàng ngày, vitamin D có thể được dùng với liều 200.000 IU mỗi 6 tháng.

Từ 18 tháng tuổi, bạn có thể dùng liều 200.000 IU mỗi mùa đông cho đến khi 5 tuổi .

Bác sĩ Đinh Văn Thục, Sức khỏe và Cuộc sống

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *