Hành khách đi bằng máy bay hoặc tàu hỏa nên đo nhiệt độ cơ thể

Vào tối ngày 26 tháng 7, Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu các cơ quan chức năng phải thông báo cho các đơn vị vận tải thương mại để ngăn chặn và kiểm soát chặt chẽ dịch bệnh, như lắp đặt chất khử trùng tay và thùng rác trên xe. . Tất cả tài xế, tiếp viên, tiếp viên và hành khách phải đeo mặt nạ tại ga xe lửa, nhà ga, trạm xe buýt và phương tiện.

Hành khách trước khi lên máy bay phải khai báo giao thông điện tử và kiểm tra tình trạng giao thông. Nhiệt độ cơ thể, khử trùng tay, ngoại trừ hành khách trên taxi và xe buýt, hạn chế các cuộc trò chuyện, bữa ăn và đồ uống trong suốt hành trình, khuyến khích thông gió tự nhiên của phương tiện.

Trong suốt hành trình, hành khách bị sốt, ho và khó thở nên thông báo cho tiếp viên hoặc nhân viên phục vụ và gọi cho đường dây nóng. Bộ Y tế (số 1900 3228 hoặc 1900 9095) cung cấp tư vấn và điều trị kịp thời.

Trong khi dịch Covid-19 bùng phát vào tháng 3, các quy định nêu trên đã được thông qua, nhưng sau khi dịch giảm, chỉ yêu cầu đeo khẩu trang là bắt buộc đối với hành khách lên máy bay.

Đà Nẵng 26/7 PM Hành khách chờ lên máy bay. Ảnh: Anh Duy .

Từ nửa đêm ngày 27/7, Đà Nẵng bắt đầu xây dựng sự chia rẽ xã hội do phát hiện 3 trường hợp nCoV trong cộng đồng. Những nơi dịch vụ không thiết yếu, lễ hội, nghi lễ tôn giáo, trò chơi thể thao và các hoạt động đông người nên được dừng lại.

Chúng tôi đề nghị mọi người không nên chen chúc với 30 người bên ngoài nơi công cộng, nơi làm việc, trường học và bệnh viện và giữ khoảng cách ngắn nhất. Cục Hàng không Việt Nam ước tính số lượng hành khách đặt qua các hãng hàng không từ ngày 27 đến 31 tháng 7 Một số thống kê. Ước tính có 80.000 du khách bị mắc kẹt tại Đà Nẵng. Vào sáng ngày 27 tháng 7, các chuyến bay thông quan đến và đi từ thành phố vẫn bình thường. Hành khách trở về từ Đà Nẵng sẽ được cách ly theo quy định của địa phương.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *