Hàng chục doanh nhân địa phương hy vọng tham gia dự án Đường cao tốc Bắc-Nam

Sáng 28/6, ông Lin Fan Hoang, Giám đốc Ban quản lý dự án đường cao tốc TP.HCM cho biết, 98 km đường cao tốc Quảng Trị-Thừa Thiên Huế (Quảng Trị-Thừa Thiên Huế) đã được thi công bằng nguồn vốn. Cuốn sách này bao gồm 11 gói xây dựng và cài đặt. Bộ GTVT đã phê duyệt thiết kế kỹ thuật của 3 hồ sơ mời thầu, số còn lại sẽ trình Bộ GTVT phê duyệt trong tháng 7. Theo pháp luật. Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh đã phát hành hồ sơ mời thầu hai vị trí xây lắp của dự án có chiều dài hơn 20 km. Cho đến nay, hàng chục doanh nhân đã mua các tài liệu. Đấu thầu và đánh giá sẽ bắt đầu vào ngày 3 tháng 7, dự kiến ​​việc xây dựng sẽ bắt đầu vào tháng Tám.

9 gói thầu xây lắp đường cao tốc Cam Lộ-La Sơn còn lại sẽ tiếp tục lựa chọn nhà thầu và khởi công toàn bộ trong năm 2019. – Đường cao tốc Cam Lộ-La Sơn sẽ được kết nối với đường cao tốc La Sơn-y Loan đang được xây dựng. Ảnh: Võ Thanh

“Phnom Penh-Lasong là dự án đường cao tốc Bắc Nam đầu tiên được khởi công vào tháng 8. Chúng tôi đang nỗ lực theo dõi tiến độ theo kế hoạch”, Lin Wanhou nói.

Một dự án đường cao tốc Bắc Nam khác sử dụng vốn ngân sách là dự án Cao Bồ-Mã Sơn (Nam Định-Ninh Bình) dài 15 km, hồ sơ mời thầu sẽ được phát hành vào tháng 7. Giao thông vận tải Ninh Bình (chủ đầu tư) cho biết, tỉnh Nam Định và Ninh Bình đã nhượng lại dự án 7,5km bằng 15km để đảm bảo có đủ điều kiện để bắt đầu xây dựng.

“Dự án bắt đầu đấu thầu vào ngày 5 tháng 8 và thông báo cho đại diện nhà đầu tư.” Tại một cuộc họp gần đây, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn đã dẫn đầu chủ đầu tư, và bộ phận quản lý dự án đã chọn một kế hoạch đấu thầu phù hợp. Bao gồm cả việc xây dựng và cài đặt các gói phần mềm để tổ chức đấu thầu trực tuyến để đảm bảo rằng tỷ lệ phần trăm của tệp đặt giá thầu lớn hơn 50%. Cục Giao thông vận tải cũng yêu cầu đội kiểm tra và kiểm toán hỗ trợ và giám sát dự án ngay từ đầu, và để đảm bảo rằng dự án đáp ứng các yêu cầu pháp lý và tuân thủ. — Sau 8 dự án khác trên Đường cao tốc Beisu được đầu tư vào PPP (Đối tác công tư), 120 nhà đầu tư đã mua các tài liệu đấu thầu, bao gồm nhiều nhà đầu tư nước ngoài. Đường cao tốc Son là một trong 11 dự án đường cao tốc Bắc Nam giai đoạn 2017-2020. Đường cao tốc dài 98 km, cắt ngang Quảng Trị (37 km) và Thừa Thiên-Huế (61 km). Tổng mức đầu tư của dự án là 7.699 tỷ đồng, trong đó đầu tư xây dựng xấp xỉ 5.586 tỷ đồng.

Đường cao tốc núi Cao Bảo Mai kéo dài 15 km, vượt qua tỉnh Nam Định (5 km) và Ninh Bình (10 km), với tổng vốn đầu tư hơn 5 nghìn tỷ đô la Mỹ. Cả hai làn cao tốc đều được thiết kế 4 làn xe, vận tốc thiết kế 120 km / h.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *