Sữa chua và các bệnh về đường tiêu hóa

Trả lời:

Sữa chua là một loại thực phẩm sữa, có hoặc không có kem. Nó rắn lại do sự phát triển của Lactobacillus bulgaricus và Streptococcus thermophilus. Quá trình chính xảy ra trong quá trình lên men sữa chua là chuyển đổi đường sữa thành glucose, sau đó chuyển đổi đường đơn giản thành pyropyruvate, sau đó là axit lactic …

Sữa chua có giá trị dinh dưỡng cao, giàu protein, carbohydrate và lipid. , Muối khoáng (đặc biệt là canxi) và vitamin (chủ yếu là nhóm B và A). Ngoài giá trị dinh dưỡng, sữa chua còn có tác dụng chữa bệnh tốt, đặc biệt là đối với các bệnh đường ruột. Các vi khuẩn được tìm thấy trong sữa chua có khả năng tồn tại trong ruột người và mang lại lợi ích cho cơ thể con người.

Trong ruột già của con người, vi khuẩn thường gây sâu răng, sống trên thức ăn khó tiêu và sản sinh độc tố. Những độc tố này xâm nhập vào máu qua thành ruột và tác động lên hệ thần kinh, làm nặng thêm quá trình lão hóa, dẫn đến lão hóa sớm. Khi ăn sữa chua, vi khuẩn axit lactic có trong thực phẩm sẽ phân hủy đường sữa thành axit lactic, do đó làm thay đổi độ pH của môi trường ruột già (từ kiềm sang axit, do đó ức chế sự phát triển của vi khuẩn. Các vi khuẩn có hại trong ruột đã chết.

Vì vậy, những người mắc bệnh đường ruột, chẳng hạn như cháu, nên ăn sữa chua. Nếu loại thực phẩm này phù hợp với tôi, tôi có thể sử dụng nó thường xuyên để tránh chứng khó tiêu, bởi vì Bản thân sữa chua cũng là một thực phẩm tốt. Thực phẩm .

Tiến sĩ Hong Lian, Sức khỏe và Cuộc sống

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *