Người dân bức xúc vì không sử dụng tuyến BOT nhưng vẫn chịu phí

Mức thu phí cầu Bến Thủy 1 và 2 cũng được điều chỉnh tăng 1/1. Cụ thể hơn, các phương tiện có dưới 12 chỗ ngồi, phương tiện có trọng tải dưới 2 tấn và xe buýt vận tải công cộng đã được tăng từ 30.000 đồng / giờ lên 45.000 đồng / giờ. Ô tô từ 12 đến 30 chỗ và xe tải từ 2 tấn đến dưới 4 tấn bị thu phí từ 40.000 đồng đến 60.000 đồng một giờ … Ông Nguyễn Đức Hùng nói về việc tăng thuế tài nguyên. Ảnh: Hải Bình .

Anh Nguyễn Đức Hùng (52 tuổi) cho biết, ở Vinh, nếu đi Hà Tĩnh, xe 7 chỗ của anh chỉ qua cầu Bến Thủy mà không qua Vinh (tuyến) NGƯỜI MÁY). Nếu bạn đi Thanh Hóa ở Hà Nội thì xe chỉ vào quốc lộ 1A mà không đi đường BOT.

“Dùng cái gì cũng cần phải trả tiền. Nhưng ở đây, chúng ta chỉ sử dụng cầu Bến Thủy, tại sao tuyến BOT lại phải trả thêm phí như chồng phí, thay vì minh bạch …”, ông Hồng nói . ——Theo anh Hồng, anh thường xuyên đi qua Hà Tĩnh hàng ngày nên giá vé tính ra tháng nào cũng tăng 50%, nếu anh không mua vé tháng (vé tháng cho xe 7 chỗ là 900.000 đồng / tháng) thì Anh ta phải bỏ ra hơn một triệu đồng Việt Nam (VND): so với thu nhập bình quân của cán bộ công chức thì mức thu này là quá cao.

Người ta tin rằng bà Wotihao (53 tuổi) sống ở Vinh nhưng làm việc ở He Ting nói rằng nếu bạn không mua thẻ tháng hai lần một lần, chi phí hàng tháng cho một chiếc ô tô bốn chỗ là khoảng 270 Mười nghìn đồng / tháng, số tiền này quá lớn. Mỗi tháng chỉ có quê tôi thuê nhà trọ ở Hà Tĩnh, cuối tuần lại về Vinh ”, chị Hảo cho biết.

Nhiều tài xế xe tải hỏi về giá vé. Này, ai cũng nghĩ là quá. Tất cả đều lắc đầu ngao ngán, anh Tuấn, trú tại Thị trấn Xuân An (Nghi Xuân), lái xe tải 2 tấn chở thuê ở Thị xã Vinh và các vùng lân cận, có lẽ cả tuần rồi tôi không qua cầu nhưng có khi tôi. Từ Nghi Xuân đi TP Vinh có mấy ngày, và ngược lại, mình chọn mua đèo tháng không nên có khi mất mấy nghìn đồng Qua cầu, nhưng thực tế đường BOT không có đồng hồ nào .

Trạm thu phí cầu Bến Thủy Ảnh: Hải Bình .

Trước việc người dân sống hai bên cầu Bến Thủy gây sức ép, kéo dài trên địa bàn 2 huyện Nghệ An và Nghi Xuân (Hà Tĩnh), Nguyễn Xuân, Chủ tịch tỉnh Nghệ An Dương có văn bản gửi Bộ Tài chính, Bộ Giao thông Vận tải và xã hội vào cuối tháng 12 năm 2015. Cienco4’s Cầu Bến Thủy đã giảm giá vé.

Văn bản gửi là: “Việc tăng giá vé đã gây bức xúc cho người dân, đặc biệt là đối với sinh hoạt Người dân hai bên trạm thu phí và người đi lại qua lại mua vì cho rằng giá quảng cáo quá cao, không phù hợp với thu nhập của công chúng. Cán bộ, công nhân viên hiện có … “. Để tạo điều kiện và đảm bảo an toàn trật tự trên cơ sở thu nhập của công chức, người lao động sống hai bên cầu Benedictine tỉnh Nghệ An, đề nghị Bộ Tài chính, Bộ Giao thông vận tải, Cienco4 mua Thông qua hàng tháng xem xét điều chỉnh giảm, miễn giá vé cho người dân sinh sống tại các khu vực nêu trên.

Trước đó, Bộ GTVT đã đề nghị Bộ Tài chính đầu tư, nhà đầu tư dự kiến ​​tạm dừng tăng phí các dự án BOT, đặc biệt là điều chỉnh lộ trình theo 1/1 Đã lùi thời gian thu phí 23 trạm BOT. / 2016 .—— Hải Bình

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *