Giá giao dịch thấp nên được chỉ định trong hợp đồng mua nhà?

Ngôi nhà chỉ được mua trong sáu tháng. Theo mong muốn của chủ sở hữu trước đây, tôi chỉ nêu giá mua và bán 100 triệu đồng trong hợp đồng. Sau đó, tôi đã không thực hiện các bước để chuyển Sổ đỏ.

Bây giờ, tôi bán người bán với giá giao dịch đúng 1,3 tỷ đô la. Xin hỏi theo quy định hiện hành. Tôi phải nộp 2% thuế thu nhập cá nhân dựa trên giá trị của hợp đồng mua bán có công chứng, hoặc 25% chênh lệch giữa hợp đồng mua bán và bán hàng. -Theo Điều 124 của Bộ luật Dân sự năm 2015, liên quan đến các giao dịch không hợp lệ của các giao dịch giả: khi cả hai bên thiết lập một cách giả tạo một giao dịch dân sự để che đậy một giao dịch dân sự khác, đó là một giao dịch dân sự giả mạo, nhưng giao dịch dân sự ẩn vẫn còn hiệu lực , Trừ khi nó không hợp lệ theo quy định này hoặc các luật khác có liên quan.

Nếu giá trị thực tế căn nhà của bạn không phải là 1,3 tỷ đồng, nhưng nếu người mua yêu cầu bạn soạn thảo hợp đồng công chứng trị giá 1,3 tỷ đồng thì hợp đồng sẽ bị vô hiệu. Mục đích của hợp đồng này là để che giấu hợp đồng mua bán với giá trị thực của ngôi nhà.

Ngoài ra, Điều 4, khoản 2 của Luật Thuế thu nhập cá nhân năm 2007 quy định rằng thu nhập được miễn thuế như sau: việc sử dụng đất ở và tài sản liên quan đến đất ở cá nhân khi cá nhân chỉ có một nhà và một đất ở. đúng rồi

Nếu bạn chỉ có một căn nhà, trong trường hợp này, chuyển khoản của bạn sẽ được miễn thuế.

Nếu bạn không được miễn thuế thu nhập cá nhân, vui lòng làm theo các quy định tại Điều 11, Điều 12 và Điều 2 của Nghị định số 12/2015 ngày 12 tháng 2 năm 2015, để chi tiết việc thực hiện luật sửa đổi và bổ sung Đối với một số điều khoản luật thuế nhất định và sửa đổi và bổ sung cho một số luật và quy định thuế nhất định, thuế thu nhập cá nhân bạn phải trả được tính theo phương pháp sau:

– Thu nhập chịu thuế được xác định là giá chuyển nhượng của chuyển nhượng EAC h .— – Giá chuyển nhượng bất động sản là giá ghi trong hợp đồng chuyển nhượng tại thời điểm chuyển nhượng. ..

Tiền thừa kế thuế suất thuế thu nhập chuyển nhượng thực tế là 2% giá chuyển nhượng .

Vì vậy, nếu bạn không được miễn thuế, bạn phải đánh thuế thu nhập của thể nhân. Tiền lương là giá trị chuyển nhượng được ghi trong hợp đồng mua bán. Của 2%. .

Luật sư của Phan Thanh Bình Bảo Bảo Thạc sĩ Công ty luật tại Hà Nội.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *