Tân Sơn Nhất xếp hạng thấp nhất về chất lượng dịch vụ trong số 6 sân bay nội địa

Ngày 11/3, Cục Hàng không Mỹ thông báo sẽ tiến hành điều tra tại 6 sân bay gồm Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Đà Nẵng, Cam Ranh, Phú Quốc, Cát Bi từ tháng 10/2018 đến tháng 12/2018. – Bộ phận quản lý chung đã tổng hợp 25.000 bảng câu hỏi, trong đó 25 tiêu chí để đánh giá sự hài lòng của hành khách tại 7 khu vực sân bay, bao gồm: nhà ga, vị trí thủ tục hàng không, trạm kiểm soát an ninh, phòng chờ, trạm chờ và trạm đến Giao thông công cộng.

Hàng ngàn người đã đến Tân Sơn Nhất để đón người thân từ nước ngoài trở về quê hương để tham gia lễ hội Tết truyền thống. Ảnh: Quỳnh Trân

Trong mọi điều kiện, hành khách đánh giá chất lượng dịch vụ của Cảng hàng không Cát Bi với điểm trung bình là 4,56; tiếp theo là Cam Ranh với 4,31; Đà Nẵng với 4,23; Nội Bài với 4,22; Phú Quốc 4,04 điểm. Ở phía dưới là sân bay Tân Sơn Nhất với số điểm 3,96.

Sáu trong bảy tiêu chí trên cho thấy điểm của Tân Sơn Nhất rất thấp, chỉ cao hơn Phú Quốc trong nhà ga sân bay.

Theo cục hàng không, việc Cat Bi, Cam Ranh và Đà Nẵng được đánh giá cao có thể là do đầu tư vào các cơ sở mới này vào năm 2018, với việc khai trương nhà ga hành khách quốc tế. Liên quan đến lý do điểm thấp của sân bay Tân Sơn Nhất, bộ phận hàng không cho biết số lượng hành khách đi qua cảng năm 2018 vượt 38 triệu, tăng 6,4% so với năm 2017, trong khi chỉ có 25 triệu hành khách bị quá tải với công suất thiết kế. “Mặc dù có thứ hạng thấp, nhưng trung bình, các tiêu chuẩn năm 2018 của Tân Sơn Nhất không thay đổi so với năm 2017. Đây là một nỗ lực đáng kinh ngạc trong trường hợp quá tải sân bay.” Hãy xem xét.

Cụ thể, năm 2018, Tân Sơn Nhất đã tăng các thủ tục, kiểm tra an ninh và điểm nhập cư theo tiêu chuẩn khu vực, ngoài ra, so với năm 2017, nhà ga đến, nhà ga khởi hành và công cộng Các tiêu chuẩn của giao thông và phòng chờ đã giảm nhẹ.

Hành khách tại phòng chờ Sân bay Tân Tân Nhất. Ảnh: Đoàn Loan

Cảng Nội Bài đứng thứ tư sau Đà Nẵng, mọi tiêu chuẩn đã được cải thiện. Cục Hàng không Hoa Kỳ cho biết: “Điều này cho thấy cơ sở hạ tầng, thủ tục và nhân viên an ninh của sân bay đã được cải thiện, thái độ đối với hành khách và tính chuyên nghiệp.

So với năm 2017, nhà ga khởi hành và khu vực dự kiến ​​của máy bay Theo Bộ Hàng không, đây là kết quả của quá trình đầu tư vào các công ty cảng hàng không nhưng vẫn đạt yêu cầu, điểm là thấp nhất và cần tiếp tục cải thiện.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *