Sân bay Nội Bài tăng cường các biện pháp an ninh trước kế hoạch đón chuyên cơ của Tổng thống Mỹ

Theo thông tin từ Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, đội thám sát K9 của lực lượng an ninh Mỹ đã khám xét sân bay Nội Bài trong nhiều ngày, tìm kiếm dấu hiệu khả nghi và chất nổ. -Một vài ngày trước, trong chuyến thăm Trung Quốc của Tổng thống Mỹ, lực lượng an ninh Mỹ đã đưa một số lượng lớn thiết bị kiểm soát an ninh hiện đại, nhân viên an ninh và 20 chó nghiệp vụ K9 sang Việt Nam. Không chỉ kiểm tra khu vực Tổng thống Obama sắp tới mà đội đánh hơi còn có nhiệm vụ phát hiện những tín hiệu khả nghi và tìm kiếm những manh mối tiềm ẩn nguy hiểm xung quanh.

Đội đánh hơi K9 cần thiết cho lực lượng an ninh Mỹ. Ảnh: “Daily Mail”

Theo nguồn tin của VnExpress, khi lực lượng Không quân hạ cánh xuống sân bay Nội Bài số 1, lực lượng an ninh Mỹ sẽ tiến hành các công việc lớn để bảo vệ an toàn cho đoàn Tổng thống Mỹ. Đơn vị cơ động tại sân bay Nội Bài phối hợp với Công an huyện Sóc Sơn, Bộ Tư lệnh Cảnh vệ làm nhiệm vụ tại đường Võ Nguyên Giáp và Võ Văn Kiệt (trục trước sân bay). -Từ chiều 21/5, lực lượng ngoại vi làm nhiệm vụ kiểm soát an ninh đến hết ngày 25/5.

Dự kiến ​​tối 22/5, hai chiếc Không lực Một sẽ đáp xuống công trường. Một trong hai chiếc sẽ bay đến hàng ghế trong và chở Tổng thống Mỹ Barack Obama. Ngoài ra, một máy bay chở Ngoại trưởng Mỹ John Kerry và một hoặc hai máy bay khác chở doanh nhân, nhà ngoại giao và những người đi cùng, tổng cộng khoảng 800 người. An ninh của Sân bay Nội Bài được phối hợp tốt với an ninh của Hoa Kỳ. Ảnh: CTV

Lực lượng an ninh Mỹ sẽ kiểm soát khu vực khách sạn VIP A không cho bất cứ ai vào máy bay. Mỹ sẽ sử dụng thiết bị ngắt mạch điện thoại di động để ngăn thiết bị nổ kích hoạt từ thiết bị di động.

Theo kế hoạch ban đầu, sân bay sẽ dành đường băng để đón chuyên cơ trước 5 giờ sáng trước giờ tàu bay cất cánh. Máy bay hạ cánh nhưng phía Mỹ yêu cầu tăng thời gian “ưu tiên đặc biệt” lên 10 phút và đã được Cục Hàng không Việt Nam chấp thuận. Mỹ cũng đã thiết lập một hệ thống thông tin liên lạc hoàn toàn độc lập về thiết bị và quy trình vận hành, theo hệ thống của Việt Nam thì chỉ kết nối được với một số tần số đặc biệt. Các vấn đề quan trọng trong điều hành bay, dẫn đường hàng không, quét radar và điều phối an toàn. Việc quản lý vùng trời và mọi hoạt động bay vẫn do Đài Kiểm soát không lưu Việt Nam quản lý và chủ động.

Sau khi xuống máy bay, ông Obama và đoàn tùy tùng sẽ lên xe. Tại trung tâm Hà Nội. Trên không, trực thăng Thủy quân lục chiến Một hộ tống.

Theo Bộ Ngoại giao Việt Nam, Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama sẽ thăm chính thức Việt Nam từ ngày 23/5 đến ngày 25/5. Ông Obama dự kiến ​​gặp các nhà lãnh đạo Việt Nam để thảo luận về việc tăng cường hợp tác giữa Việt Nam và Hoa Kỳ trong các vấn đề kinh tế, an ninh, khu vực và quốc tế và nhiều lĩnh vực khác. Tổng thống Obama sẽ có bài phát biểu về quan hệ Việt-Mỹ tại Hà Nội-Đoàn Loan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *