Cần làm quen với dịch Covid-19

Một đợt Covid-19 mới có thể bùng phát từ Đà Nẵng và lan sang các tỉnh khác. Sở Y tế khuyến cáo người dân không nên chủ quan, cần khôi phục thói quen để tự bảo vệ mình, giảm nguy cơ lây nhiễm cho cộng đồng.

Các biện pháp bao gồm:

nơi đông người, tập trung đông người trong không gian hạn chế. Giữ khoảng cách nhất định với những người khác, tốt nhất là ít nhất 2 m.

Khi đi ra ngoài, hãy đeo khẩu trang kể cả nơi làm việc. Vui lòng thay đổi hoặc loại bỏ mặt nạ sau mỗi lần sử dụng, hoặc khi nó bị bẩn hoặc thấm. Nó không được sử dụng lại cho mặt nạ dùng một lần. Đi kèm với đó là khẩu trang vải có thể sử dụng nhiều lần và cần giặt sạch sau mỗi lần sử dụng. Sau khi vứt bỏ mặt nạ, vui lòng rửa tay bằng xà phòng và nước ngay lập tức.

Rửa tay bằng xà phòng dưới vòi nước chảy hoặc bằng dung dịch khử trùng, đặc biệt là sau khi chạm vào bất cứ thứ gì và gặp gỡ, nói chuyện với người khác và khi trở về nhà. Không bắt tay khi gặp gỡ người khác, không đưa tay vào mắt hoặc miệng.

– Súc miệng thường xuyên bằng nước muối hoặc nước súc miệng; giữ ấm bầu vú và uống nước ấm. Thay quần áo và thay quần áo khi về nhà cần ngâm trong xà phòng.

Hạn chế số người đến thăm bệnh nhân và giữ khoảng cách giữa bệnh nhân và người nhà bệnh nhân ở mức tối thiểu. Bệnh viện đã tăng cường thực hiện công tác kiểm tra thường xuyên nhằm hạn chế tối đa việc tập trung đông người đi thi.

Chế độ ăn tốt, ăn kiêng tốt, uống đủ chất, tập thể dục hợp lý, giữ gìn sức khỏe. quyền lực. Thường xuyên lau chùi, giữ nhà ở thông thoáng, lau chùi các bề mặt tiếp xúc thường xuyên.

WHO khuyến nghị cách bảo vệ bản thân khỏi Covid-19.

Tại nơi làm việc, Bộ Y tế đề nghị cung cấp một nơi để bạn có thể rửa tay bằng tay sạch và rửa bằng xà phòng hoặc nước rửa tay có cồn (ít nhất 60% cồn). Giữ sạch sẽ và vệ sinh, lau sàn thường xuyên và khử trùng bề mặt của các đồ vật có khả năng nhiễm vi rút (như tay nắm cửa, nút thang máy, điện thoại dùng chung, bàn phím máy tính, bàn làm việc, v.v.) bằng chất tẩy rửa thông thường như xà phòng và các chất khử trùng thông thường khác. Đảm bảo rằng văn phòng được thông gió tốt và tăng cường thông gió tự nhiên.

Nếu bạn bị cách ly, vui lòng ở nhà, hạn chế gặp gỡ nhân viên trong nhà và tuân theo hướng dẫn cách ly của sở y tế.

Nếu đến từ vùng có dịch, bạn cần báo với cơ sở y tế gần nhất hoặc thông qua ứng dụng NCOVI hoặc tokhaiyte.vn, cập nhật tình trạng sức khỏe thường xuyên. Nếu có biểu hiện sốt, ho, hắt hơi, sổ mũi, trước hết cần liên hệ với nhân viên y tế để được tư vấn, hướng dẫn và hỗ trợ. Đang sinh sống hoặc du lịch tại Đà Nẵng, nếu bạn nghi ngờ nhiễm CoV hoặc tiếp xúc gần với người bệnh Covid-19, hãy liên hệ ngay với cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn, giúp đỡ. Gọi 1900988975 để cung cấp số điện thoại của người liên hệ thân thiết với bạn. Cách nhiệt cho ngôi nhà. Tạo một tuyên bố trực tuyến tại https://tokhaiyte.vn/ hoặc tải xuống ứng dụng NCOVI từ https://ncovi.vn/ và cập nhật tình trạng sức khỏe của bạn thường xuyên.

Thủy An

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *