Tôi có nên uống thuốc giảm cân không?

Bạn có muốn giảm cân nặng hàng năm từ 87 kg xuống còn 60 kg “. Bạn phải kết hợp ăn kiêng bao nhiêu tiếng mỗi ngày? (Lilytran456).

Hình minh họa: Womenshealth .

Trả lời:

Xin chào,

Để giảm cân hiệu quả, duy trì sức khỏe lâu dài và đảm bảo sức khỏe, bạn phải tham khảo ý kiến ​​của chuyên gia dinh dưỡng, đánh giá toàn diện tình trạng thừa cân từ đó đưa ra kế hoạch giảm cân phù hợp nhất từ ​​thực đơn.

Cách giảm cân chính là Thực hiện thói quen ăn uống khoa học, giảm bớt năng lượng trong khẩu phần ăn và tăng cường tiêu hao năng lượng thông qua tập luyện. Thuốc giảm cân chỉ dùng trong những trường hợp đặc biệt cần có chỉ định và sự chỉ định của bác sĩ: Không nên giảm cân quá nhanh, vì sẽ gây ra nhiều ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Tốt nhất bạn nên giảm cân 5-10% trong vòng 3-6 tháng.

Để giảm cân, bạn cần giảm tiêu thụ năng lượng từ 500 đến 1000 kcal mỗi ngày. Bạn nên biết thêm về năng lượng của thực phẩm bạn ăn, chẳng hạn như bát Lượng calo của gạo 200 kcal, một chén cơm gạo 300 kcal.

Sau đây là một số gợi ý cho những ai có nhu cầu giảm cân:

Giảm năng lượng ăn vào, nhưng đảm bảo đủ dinh dưỡng, cân đối thông qua các phương pháp sau Chế độ ăn:

– Giảm tinh bột: ăn ít cơm, bún, phở, hủ tiếu …- Không ăn các thức ăn có đường, như đường, mật, bánh kẹo, soda, chè, kem và hoa quả ngọt .. .

– Không ăn thức ăn có hàm lượng chất béo cao như thịt mỡ, rau xào, đồ rán Có mỡ, nước dùng, bơ, giăm bông Hạn chế ăn thức ăn béo như bơ cho vào bánh mì, trộn với rau Bơ, khoai tây chiên, đồ chiên rán …—— hạn chế thức ăn nhiều cholesterol như óc, tim, gan, cật, lòng lợn, … nên ăn cá, thịt nạc, luộc và Thực phẩm hấp, không chiên, rán.

— Uống sữa ít béo là loại sữa dành cho người thừa cân .— Ăn ít rau xanh và hoa quả ít ngọt 500 gam mỗi ngày. Nên ăn sống hoặc Ăn dưới dạng luộc, nấu, nộm, canh (không có dầu mỡ) .—— Cung cấp đủ vitamin và khoáng chất. Khẩu phần dưới 1200 kcal thường thiếu vitamin và khoáng chất cần thiết như canxi. Sắt, vitamin E …. Vì vậy, bạn nên uống thêm các viên vitamin và khoáng chất mỗi ngày.

– Ăn chậm nhai kỹ. Ăn vừa đủ, chỉ nên ăn vừa đủ, không để quá đói, Không ăn quá no trong một bữa và không ăn sau 8 giờ đồng hồ vào buổi tối.

Tăng tiêu hao năng lượng bằng những cách sau:

– Sống năng động và làm nhiều công việc thể chất để tăng lượng calo tiêu thụ .—— Theo tuổi và Tình trạng sức khỏe: Tập thể dục thể thao ít nhất 60-90 phút mỗi ngày. Ví dụ như đi bộ nhanh, chạy bộ, bơi lội, tập aerobic, đạp xe, đặc biệt là các bài tập giúp tăng cơ như hít đất, đu xà … Ngủ

Đảm bảo ngủ đủ 7-8 tiếng mỗi ngày, không dậy quá muộn cũng giúp giảm cân hiệu quả.-Trân trọng

— Trần Thi Bác sĩ Minh Nguyệt

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *