3 dự án đường cao tốc Bắc-Nam sẽ bắt đầu xây dựng vào tháng 9

Vào ngày 4 tháng 8, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thế đã yêu cầu tất cả các đơn vị xúc tiến hoàn thành quá trình đầu tư của dự án, nhằm bắt đầu xây dựng trong vòng hai tháng tới và hoàn thành vào năm 2022.

Bộ Giao thông vận tải đã phê duyệt điều chỉnh dự án, thiết kế kỹ thuật và dự toán chi phí trong hồ sơ mời thầu. Các tài liệu đấu thầu cho 13 vị trí xây dựng và lắp đặt của 3 dự án dự kiến ​​sẽ được công bố vào đầu tháng 8.

Mai Sơn-Quốc lộ 45, Phan Thiết-Dau Giay và Vinh Hao-Phan Thiết là 3 dự án. Dự án đã được chuyển đổi từ hình thức PPP sang đầu tư công do Quốc hội thực hiện tại cuộc họp tháng 6.

Đường cao tốc La Son-Tuy Loan sẽ liên quan đến dự án đường cao tốc Bắc-Nam đang diễn ra. Ảnh: Võ Thành .

Ngoài 3 dự án này, 3 dự án đường cao tốc công cộng còn lại bao gồm đoạn Caobo-Maisong, Kinlo-Lasong và cầu Mỹ Thuận 2 cấp tốc. Dự kiến, hai dự án của Cao Bo-Mai Song và Jin Luo-La Song sẽ được hoàn thành vào tháng 12 năm 2021, cầu Mỹ Thuận 2 sẽ hoàn thành vào cuối năm 2023.

Bộ Giao thông vận tải đã thông qua 5 dự án đầu tư tốc độ cao dưới hình thức PPP và Bộ Giao thông vận tải đã ban hành hồ sơ mời thầu để lựa chọn nhà đầu tư. 14 nhà đầu tư đã vượt qua hồ sơ mua hàng sơ tuyển. Bộ dự kiến ​​sẽ hoàn thành việc lựa chọn các nhà đầu tư vào tháng 12 và bắt đầu dự án vào đầu năm 2021.

Hiện tại, 11 dự án đường cao tốc Bắc-Nam đã được bán (87%) trong số 653 km trên 569 km của mặt đất, và chúng dự kiến ​​sẽ được hoàn thành trong quý đầu tiên của năm nay.

Dự án đường cao tốc Bắc-Nam là một dự án đầu tư ưu tiên quan trọng và quan trọng của đất nước từ năm 2017 đến 2020 và đã được Quốc hội phê chuẩn. Đầu tư và thu xếp vốn cho 11 tiểu dự án. Bao gồm 6 dự án đầu tư công và 5 dự án đầu tư theo hình thức PPP.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *