Lần đổi bằng lái xe đầu tiên ở đảo

Ngày 23/4, Bộ Giao thông Vận tải tỉnh Quảng Ngãi phối hợp với Tổng Công ty Cổ phần Bưu chính Viettel (Viettel Post) triển khai dịch vụ tiếp nhận hồ sơ cấp đổi giấy phép lái xe lưu động và chuyển đến bưu cục của Viettel. Trên đảo Lý Sơn. Đây là vùng đảo đầu tiên của cả nước cấp, đổi giấy phép lái xe lưu động, người dân chỉ cần ở trên đảo mà không cần vào đất liền.

Trước đây, cư dân trên đảo phải trải qua 30 km đường biển mỗi ngày và 20 km lái xe đường trường (nộp đơn một chiều, ngày khác xin cấp bằng lái xe mới). Bây giờ họ chỉ cần 5 đến 10 phút để làm thủ tục tại bưu điện và hỏi khi nào sẽ có kết quả.

Việc đổi giấy phép lái xe trên đảo do ai đó lo. Mức phí đổi do nhà nước quy định, người dân chỉ cần trả 20.000 đồng là có thể gửi kết quả về một địa chỉ trên đảo Lý Sơn, thấp hơn nhiều so với mức người dân nợ. Trả trước. Hệ thống nhắn tin của công ty viễn thông sẽ tự động cập nhật cho cư dân thông tin về tiến độ xử lý tài liệu.

Anh Nguyễn Thanh Liêm (xã An Rồng, huyện Lisen) xin đổi giấy phép lái xe chia sẻ với tôi, tôi không định đổi giấy phép lái xe vì quy trình cũ tốn nhiều thời gian và chi phí quá cao. Nhưng do thủ tục hiện tại quá thuận tiện, lại phải đóng 20.000 đồng ở nhà nên tôi đến đây tìm tiền lẻ.

Anh Lim cho biết nếu phải đến Bộ Giao thông Vận tải Đại lục, anh mất 80.000 đồng tiền tàu một chiều và 25.000 đồng tiền xe buýt. Tổng số tiền của hai đợt nộp hồ sơ và nhận kết quả là 420.000đ.

Ông Hà Hoàng Việt Phương, Phó giám đốc Bộ GTVT tỉnh Quảng Ngãi, cho biết sau huyện đảo Lý Sơn sẽ tiếp tục triển khai các điểm cấp đổi giấy phép lái xe lưu động ở khu vực miền núi Quảng Ngãi và sau đó cấp đổi về khu vực đồng bằng. Ngoài ra, Cục C ổng thông tin công khai cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 4, người dân có thể khai báo thông tin tại nhà, lập hồ sơ trực tuyến và gửi về Cục C ổng thông tin công khai. Khi tiếp nhận, bộ phận sẽ xử lý kết quả và cung cấp cho người dân nơi cư trú.

Phương Linh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *