Bộ Giao thông Vận tải dự kiến ​​sửa chữa Nội Bài và tuyến đầu tiên của Johor Bahru

Sáng 28/6, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể cho biết, sau khi nhận được kiến ​​nghị về việc sửa chữa hai đường ray Nội Bài (Nội Bài) và Tân Sơn Nhất (Tân Sơn Nhất), Bộ GTVT Bộ phận quản lý hành chính doanh nghiệp hàng không phối hợp với công ty cảng hàng không (ACV) để đánh giá cụ thể tình trạng hư hỏng của hai đường băng, đề xuất phương án sử dụng kinh phí bảo trì.

Theo ông Thế giới thiệu, do đường băng là khu vực do nhà nước quản lý nên toàn bộ kinh phí bảo trì do chính quyền nhà nước cấp, nhưng vốn ACV (SOE) có thể sử dụng trong phạm vi ngân sách hạn hẹp. Chính phủ bang trả lệ phí sân bay.

“Các máy bay hư hỏng tại Sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất đã xuống cấp nhưng không thể sửa chữa được do trường hợp khẩn cấp. Hiện cơ quan quản lý vẫn đang xác minh và duy trì việc đảm bảo này.” Thao tác thường xuyên của ảnh: Dan. Đường băng 1B của Sân bay Nội Bài.

Theo ACV, hai đường băng này đã được sử dụng quá mức so với thiết kế nên “mặt đường xuống cấp nghiêm trọng, thường xuyên bị sạt lở, đứt gãy. Trên đường 1B vẫn còn bùn, nhất là trong mùa mưa”. Phó Tổng Giám đốc ACV, ông Đỗ Tất Bình cho rằng, nếu không bảo dưỡng trong thời gian dài, đường đua tiềm ẩn nguy cơ. Để che đậy nguy cơ mất an toàn, sau đó anh sẽ phải đóng cửa đường ray để bảo dưỡng, thời gian qua diện tích đường ray bị nứt ngày càng nhiều, bộ phận quản lý cần thường xuyên kiểm tra, sửa chữa tạm thời khu vực hư hỏng để đảm bảo hoạt động ổn định.

“Mùa mưa năm nay chúng tôi lo lắng, nay kết cấu vỉa hè sẽ bị ảnh hưởng nặng nề hơn, bó vỉa không thể tồn tại mãi được”, ông Đỗ Tất Bình nói.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *