Kiểm lâm ra mắt thu phí BOT Hòa Bình

Ngày 31/10, Công ty TNHH BOT Quốc lộ 6 Hòa Lạc-Hòa Bình đã có văn bản đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình, Giám đốc Công an, Giám đốc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn xử lý nghiêm Hạt Kiểm lâm huyện Lương Sơn. Ảnh chụp anh Trần Quang Lâm, kiểm lâm. -Việc hành hung nhân viên trạm thu phí BOT Hòa Bình được camera ghi lại. – Trưa 29/10, anh Trần Quang Lâm lái xe đến trạm thu phí QL 6, huyện Lương Sơn (Hòa Bình) chạy vào đường thu phí hướng từ Hòa Bình về Hà Nội. Nhân viên Đặng Văn Ngọc đề nghị dừng mua vé tại bến nhưng ông Lin không mua vé mà còn bị chửi bới.

Máy quay CCTV cho thấy ông Lin đã vỗ vào mặt, lao vào cửa sổ cabin và đá vào nhân viên. Ông Ngọc đã tự bào chữa và đuổi học ông Lâm. Để ngăn cản, Lâm bị ông Lâm đấm vào ngực. -Sau khi hạ gục hai nhân viên cây xăng, ông Lin gọi thêm 4 người khác đến tiếp tục lăng mạ và đi qua cây xăng với những lời lẽ đe dọa.

— Theo Công ty TNHH BOT Quốc lộ 6 Hòa Lạc-Hòa Bình, đây không phải là lần đầu tiên ông Trần Quang Lâm có hành vi phá phách tại trạm thu phí Quốc lộ 6. Ngày 9/8, khi ông Lin chạy xe ngang qua ga tàu điện, không chịu trả phí, quay đầu chắn ngang đường gây ách tắc giao thông. Trước sự can thiệp của CSGT khu vực Lương Sơn, anh Lâm vẫn không bỏ đi.

Ngày 1/11, ông Bùi Quang Bạt, người phụ trách tuyến BOT quốc lộ 6 Hòa Lạc – Hòa Bình, trao đổi với VnExpress, vụ tai nạn vừa qua cho thấy chủ xe đã xâm hại sức khỏe và gây bất an cho nhân viên thu phí. , Và gây mất an ninh trật tự.

Đường cao tốc Hòa Lạc số 6-Hòa Bình bắt đầu thu phí từ tháng 10/2015. Người dân khu vực xung quanh tụ tập để phản đối, họ cho rằng chi phí quá cao khiến cuộc sống của những người dân nghèo càng thêm khó khăn. Sau đó, nhà đầu tư tạm miễn cho các chủ xe có hộ khẩu trên địa bàn thành phố và 3 thành phố xung quanh khu vực thu phí.

Tháng 9/2016, công ty dự án đã thỏa thuận với tỉnh Hòa Bình để giảm giá xe. 70% các gia đình này có các loại vé. Tuy nhiên, nhiều trường hợp họ sẽ đóng giả người địa phương để tránh mua vé và khiến nhân viên hoảng sợ, đột nhập vào xe buýt, bãi đậu xe gây ùn tắc giao thông. Quốc lộ 6 đoạn Xuanmai-Huaping theo hình thức BOT nâng cấp, mở rộng được hoàn thành và đưa vào sử dụng ngày 30/4/2015. Giá vé tối thiểu là 25.000 đồng / vé / chiều. Mức giá một chiều, tối đa là 180.000 đồng / vé / chiều, phù hợp với xe có trọng tải từ 18 tấn trở lên và xe container 40 fit. Dự án này không cho phép tăng chi phí theo lộ trình, mức thu phí mỗi tháng chỉ hơn 6 tỷ đồng, trong khi theo phương án tài chính là hơn 10 tỷ đồng. -Doan Loan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *