Giấy phép lái xe hộp số tự động được cấp ngày 01/01/2016

Cục Đường cao tốc yêu cầu trung tâm sát hạch điều chỉnh địa điểm sát hạch, lắp thiết bị chấm điểm tự động trên ô tô … từ đầu tháng 1 để học viên thi hạng B1. Xe ô tô tự lái hạng B1 cấp cho người không hành nghề để điều khiển xe ô tô số tự động đến 9 chỗ ngồi; ô tô tải, kể cả ô tô tải hộp số tự động đặc biệt có tải trọng dưới 3,5 tấn. Người có bằng B1 không được phép lái xe hộp số tay.

Người học có thể chọn giấy phép lái xe số tay hoặc số tay. Hình minh họa: Học viên John-hộp số tự động cũng có 136 giờ học lý thuyết, nhưng thời gian học thực hành là 340 giờ, còn hộp số tay là 420 giờ. Nếu tính theo ngày, bạn chỉ mất 76 ngày để học lái xe số tự động, tức là ít hơn 12 ngày so với học lái xe số tay.

Theo ông Nguyễn Văn Huyện, người quản lý đường bộ đã cấp giấy phép lái xe số tự động đáp ứng nhu cầu học của một số người chỉ muốn điều khiển xe ô tô hộp số tự động, không có giá trị thay thế loại giấy phép lái xe hiện nay. Những người muốn lấy bằng tay cho hộp số tự động vẫn sẽ được đào tạo theo kế hoạch hiện tại.

Sửa đổi Thông tư 46 để bổ sung chính sách cấp giấy phép hộp số tự động. Bộ Giao thông vận tải đã khởi xướng vào đầu tháng 5 để “tăng sự lựa chọn của người dân. Tuy nhiên, một số chuyên gia lo lắng rằng điều này dành cho những người lái xe số tự động sau này muốn lái hộp số tay.” Điều đó sẽ trở nên khó khăn, ngoài ra, cảnh sát giao thông khó kiểm tra đầy đủ bằng lái và có nguy cơ xảy ra tai nạn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *