Người dân chặn đường cao tốc Nội Bài-Lào Cai đòi lương

Người dân đã chặn đường cao tốc Neibao-Laojie, đoạn qua quận Baotang (Phố Cổ), khiến giao thông đường bộ bị tắc nghẽn. Ảnh: Báo Laocai.

Chiều ngày 7/10, hàng chục người dân từ thị trấn Hexuan G (huyện Baotang Lào Cai), huyện Gia Phù, mang cây và thân cây đến xây cầu giữa Neibai và Laocai Quốc lộ rào chắn (đoạn km 237) làm tắc đường gây ách tắc giao thông.

Theo phản ánh của người dân địa phương, một số nhà thầu phụ thi công gói thầu A8 thuê đội thợ xây. Giả Phúc (Gia Phú) và Xuân G (Xuân Giao), thi công làm rãnh thoát nước, kè đá, đổ bê tông đường … và hứa trả lương. Tuy nhiên, đường cao tốc đi vào hoạt động đến nay người dân vẫn chưa nhận được tiền.

Có người liên hệ đòi tiền nhiều lần nhưng đều không giải quyết được. Bức xúc trước việc này, họ đã mang cây lên đường dựng chướng ngại vật và nhờ công ty đường cao tốc Việt Nam can thiệp. Ban quản lý dự án đường cao tốc sẽ họp đến 5h30 chiều, tình hình ùn tắc giao thông sẽ được giải quyết. Ban Quản lý dự án Nội Bài-Lào Cai cho biết, sở đã cử người phối hợp với các ngành chức năng địa phương, góp ý, giải thích cho người dân để ổn định trật tự. Các chướng ngại vật trên đường cao tốc gây nguy hiểm cho người lái. Vị phó tổng giám đốc cho biết thêm, sở yêu cầu nhà thầu phương án xác minh, giải trình vụ việc.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *