Wu An kiểm tra 35 xe khách chui của Lào

Ngày 9/6, Chánh Thanh tra Bộ GTVT (Thứ trưởng Bộ GTVT) Phan Huy Chương cho biết, Bộ GTVT đã có văn bản đề nghị UBND tỉnh kiểm tra xe ô tô ở Lào. giấy phép. Vận động vận chuyển hành khách trái phép trên địa bàn.

Theo thống kê của Sở, từ cuối năm 2015 đến nay, trên địa bàn tỉnh có 35 xe ô tô cá nhân mang biển số Lào hoạt động vận tải hành khách nhưng chưa được thành phố cho phép. Quan có thẩm quyền. chấp thuận. Việc tồn tại xe khách chui có thể gây tai nạn nguy hiểm, xe chở hàng lậu.

Cơ quan cấp phép của Lào ở Lào đã chặn một con đường chứa gỗ bị cấm vào tháng 5 năm 2015. Ảnh: Haiping

Mặc dù trước đó, Bộ GTVT đã có những biện pháp tăng cường quản lý hoạt động của xe khách (kể cả xe mang biển số Lào). Tuy nhiên, theo ông Chương, do hành lang pháp lý nên lực lượng thanh tra giao thông gặp khó khăn trong việc kiểm soát, quản lý xe biển số nước ngoài, xe biển số Lào.

Cụ thể hơn, theo Điều 86 Luật Giao thông đường bộ năm 2008, thanh tra giao thông đường bộ chỉ được quyền dừng xe ô tô trong một số trường hợp nhất định, không được quyền dừng xe ô tô chở khách. – Vào tháng 11 năm 2013, Chính phủ đã ban hành Điều 35 của nghị định, quy định rằng thẩm quyền xử phạt người điều khiển phương tiện giao thông đường bộ nước ngoài thuộc về cảnh sát.

Dự kiến ​​tháng 6 này đoàn kiểm tra của tỉnh sẽ thực hiện, xe trái phép sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật.

Lúc 4 giờ sáng ngày 2 tháng 6, một xe ô tô 35 người của nhà xe Ghành Đôn đang chạy trên đường sang Lào (Thà Khẹt) (Lào). Nó bất ngờ phát nổ khi quay lại khu vực Nghi Lộc (Nghệ An), khi còn cách cửa khẩu quốc tế Cha Lo khoảng 10 km.

Đi xe buýt có 13 người (11 hành khách sử dụng cùng tài xế và cùng phụ xe). Bảy người ở Nghệ An và một người ở Nam Định đã thiệt mạng tại hiện trường vụ nổ. Ba người khác bị thương. Tài xế và phụ xe tẩu thoát.

Cơ quan chức năng xác định trên xe có chứa số lượng lớn súng cấm.

Hải Bình

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *