Nên ăn no hay nhịn ăn khi đi bơi?

Bơi lội không chỉ giúp rèn luyện sức khỏe, giảm cân mà còn trẻ hóa cơ thể. Sau khi bơi, mọi người thường cảm thấy mệt mỏi, đói và khát, rồi băn khoăn không biết có nên ăn gì trước khi bơi không? Bạn có đi bơi ngay sau khi ăn không? Tôi có thể uống nước khi bơi không?

Khi bơi, cơ thể tiêu hao nhiều năng lượng nên bạn có thể ăn nhẹ trước và sau khi bơi. Tuy nhiên, bạn không nên nhảy xuống bể bơi ngay sau khi ăn xong vì sẽ không tốt cho hệ tiêu hóa. Bạn nên bắt đầu ăn thức ăn dễ tiêu trước bữa ăn cho đến khi bơi. Thực phẩm giàu carbohydrate và protein, chẳng hạn như trứng và thịt. Bổ sung muối vô cơ và vitamin bị mất đi khi bơi như hoa quả, ăn sáng nhẹ nhàng.

Ảnh: Sohu

Không nên bơi lúc đói, vì như vậy sẽ khiến bạn cảm thấy khó chịu, hiệu quả không cao, dễ hạ đường huyết. Lâu ngày, trong quá trình bơi lội hoặc bơi ở cường độ cao, bạn có thể cảm thấy đói dù đã ăn nhẹ trước khi bơi. Trong trường hợp này, bạn nên ngừng thêm đường, có thể uống sữa, sữa chua hoặc ăn bánh mì yến mạch.

Tôi có thể uống nước khi bơi không? Thực tế, bạn nên uống nước trước, trong và sau khi bơi. Uống nhiều nước trước khi bơi 2 giờ, mỗi lần 20 phút.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *