Hàng loạt tài xế nghỉ việc khiến tuyến xe Huế – Đà Nẵng bị đình trệ

Sáng 7/6, 12 lái xe của Hãng xe Phi Long thuộc Công ty Xe khách Thừa Thiên Huế đã đồng loạt xin nghỉ việc để phản đối nhiều chế độ, chính sách mà họ cho là bất hợp lý trong hoạt động vận tải. Hành khách.

Theo tài xế Hồ Ngọc Vỹ, ngày 23/5, nhóm 12 tài xế đã gửi đơn đến công ty về việc hoạt động kém hiệu quả, mong gặp áp lực cạnh tranh và nhiều chi phí liên quan. Cân nhắc giảm giá và các dịch vụ được tặng cho mỗi chiếc xe. Tuy nhiên, chủ quán Phi Long không đồng ý.

Sáng 7/6, nhiều tài xế đi ô tô đến công ty chạy tuyến đường Huế-Đà Nẵng của hãng xe này. Pilon gần như “tê liệt”. Ảnh: Đắc Đức .

“Công ty chi phí hợp đồng hàng tháng cho mỗi chiếc xe là 15-18 triệu đồng. Đồng thời do xe đã hoạt động hơn 10 năm, xe quá cũ nên ít khách. Trong hợp đồng mấy năm, Vy và a nói tại cuộc họp ngày 6/6 “Giá vé chỉ 8-9 triệu đồng. Điều này khiến đội gặp không ít khó khăn khi phải cạnh tranh với các hãng xe khác. “Người phụ trách của công ty cũng cho biết sẽ từ chức, nếu tài xế không đồng ý với hợp đồng đã trao.

Cùng một xe dừng hoạt động còn tài xế Đặng Quang Vũ, bình quân mỗi tháng chỉ làm mỗi tài xế.” 20 – 22 buổi đào tạo Anh Vũ cho biết: “Trong quá trình lái xe, lái xe ô tô phải tốn thêm chi phí đường bộ. Mức khoán cao của công ty không phù hợp với tình hình vận tải thực tế”, anh nói và lưu ý rằng tất cả các lái xe đều không Ông không muốn tạm dừng, nhưng ông chỉ dừng công việc và chờ giải pháp thỏa đáng rồi mới tiếp tục công việc. Tuyến xe buýt Huế-Đà Nẵng đồng loạt bị gián đoạn do không đúng hợp đồng mà chủ công ty cung cấp, ông Wien nói: “Khi tài xế thấy quyền lợi của mình không được bảo vệ, họ có quyền đình công. . Chúng tôi sẽ làm việc với từng tài xế để tìm ra giải pháp hợp lý để không ảnh hưởng đến việc vận chuyển chung. Ông Phạm Trung Đức, Phó tổng giám đốc Công ty cổ phần Bến xe Huế (Phòng Quản lý chung), cho biết để đảm bảo việc đưa đón hành khách trên đường Huế-Đà Nẵng diễn ra theo đúng thời gian. Theo bảng này, ban lãnh đạo công ty đã phải huy động nhiều hãng xe khách khác nhau tham gia.

“Trước đây, việc tài xế của công ty phản đối các khoản chi khác là không hợp lý. Chúng tôi đã gọi lại nhưng sự việc lại xảy ra ”, anh Đức nói và cho biết có lẽ do cùng hãng xe ép chất lượng phục vụ hành khách tốt hơn nên tài xế mới từ bỏ quyền yêu cầu bồi thường.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *