Chồng ngoại tình, làm sao để tiếp tục?

Trong thư gửi VnExpress, Hoa cho biết sau 3 năm chung sống, chồng cô rất lạnh nhạt, thường xuyên đi chơi về muộn, ít chia sẻ. Lúc đầu chị nghĩ công ty bận nên bắt đầu làm nhưng càng ngày càng thấy thái độ của chồng chị càng ngày càng tệ. Tìm hiểu, cô phát hiện chồng mình đang lừa dối. Tôi có con của người này, và tôi đã mua một căn nhà cho mẹ con tôi. Kể từ khi chuyện vỡ lở, tôi công khai làm “vợ hai”, thờ ơ với cuộc sống gia đình. .. Chị Hoa cho biết: “Tôi kiện anh ta và cô gái kia vì muốn pháp luật xử lý lỗi của họ một cách thích đáng. Có nên im lặng chấp nhận hành vi xâm hại tình cảm này mà vẫn giữ gìn đạo đức và pháp luật?” — -Cùng cảnh với chị Hoa, Lan biết chồng và người tình thường xuyên đi chơi. Nhiều lần muốn bắt thật nhanh để làm bằng chứng kết tội hành vi “đáng xấu hổ” này nhưng tôi luôn băn khoăn không biết mình có phạm pháp không.

Luật sư Hôn nhân và Gia đình 2000 Người đã kết hôn có quan hệ với người khác và có con là vi phạm chế độ một vợ một chồng. Chính xác hơn là: “Cấm người đang kết hôn hoặc lấy người khác như vợ chồng”

Người nào vi phạm sẽ bị phạt tiền từ 1 đến 3 triệu đồng. Nếu tái phạm hoặc ngoại tình gây hậu quả nghiêm trọng, người bị phản bội có quyền yêu cầu cơ quan công an xử lý về hành vi hành hung bạn đời. Theo Điều 147 Bộ luật Hình sự, khung án đối với người bị kết án về tội vi phạm chế độ một vợ một chồng từ cảnh cáo, cải tạo không giam giữ đến ba năm tù. -Lawyer Vũ Tiến Vinh cho biết thêm, theo quy định tại Điều 27 Luật Tố tụng dân sự thì ngoại tình không thuộc bất kỳ phần nào trong 6 tranh chấp về hôn nhân và gia đình thuộc thẩm quyền giải quyết của Tòa án. -Nói cách khác, chỉ một bên có thể kiện bên kia ra tòa để tìm giải pháp cho hành vi ngoại tình. “Nếu xét thấy trường hợp này dẫn đến mâu thuẫn, hạnh phúc vợ chồng thì chỉ có thể khởi kiện ly hôn”, luật sư Vinh kiến ​​nghị.

Theo luật sư, trên thực tế, khi vụ án ly hôn do một bên ngoại tình, tòa án không yêu cầu đương sự cung cấp bằng chứng ngoại tình mà chỉ được tòa thu thập dựa trên lời khai và các tài liệu, chứng cứ khác để giải quyết vụ án. Phần. Vì vậy, khi vợ hoặc chồng có hành vi lừa đảo, đương sự cần hết sức cảnh giác để lựa chọn giải pháp hữu hiệu.

Về quyền sở hữu, Luật sư Hảo cho rằng ngôi là nhà do chồng bà mua. Em yêu thì chị Hoa có quyền khởi kiện chị ạ. Bởi theo quy định tại Điều 27 Luật Hôn nhân và Gia đình thì tài sản chung của vợ chồng bao gồm tài sản do vợ, chồng tạo ra, thu nhập do công việc, hoạt động sản xuất, kinh doanh, thu nhập hợp pháp khác của phụ nữ. Tài sản mà vợ chồng cùng được thừa kế chung ở thời kỳ hôn nhân hoặc tài sản và tài sản khác mà vợ chồng thoả thuận là tài sản chung. Việc xác lập, thực hiện, chấm dứt giao dịch dân sự liên quan đến tài sản công có giá trị lớn phải do vợ chồng bàn bạc, thống nhất sử dụng tài sản công để đầu tư thương mại … “Nếu chứng minh được số tiền mua nhà là tài sản chung của vợ chồng, chị Hoa Có quyền yêu cầu tòa án tuyên bố giao dịch này vô hiệu ”, luật sư Hào nói. Đơn kiện ra tòa, chồng mua nhà cho đối tác.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *