Sở GTVT TP.HCM cho phép đổi giấy phép lái xe có thời hạn.

Trong buổi kiểm tra, ông Dương Hồng Thanh, Phó giám đốc Bộ Giao thông Vận tải, cho biết Bộ trưởng Trao đổi với Công dân VnExpress Bộ trưởng Đinh La Thăng phàn nàn rằng phải mất 3 tháng để đổi bằng lái xe ở TP. Trong một số trường hợp, cán bộ của Bộ Giao thông vận tải sẽ thu xếp để trả lại bằng lái xe trong thời gian quy định của người đó. Hồ sơ hẹn nhận trong vòng 25 ngày làm việc, nhưng do thời gian xác minh bổ sung nên thực tế tôi phải chờ 10-15 ngày. Do không có quy định cụ thể nên thời gian xác minh tùy theo số lượng xe của từng khu vực.

Nơi đổi bằng lái xe máy TPHCM rất đông khách. Ảnh: Hữu Công

Do đó, thời gian thực tế để đổi giấy phép lái xe cho người dân TPHCM ở các tỉnh thành khác thường mất từ ​​35-40 ngày. Hiện nay, nhiều tỉnh, thành phố và các thành phố lớn như Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh chưa thu thập đủ cơ sở dữ liệu để biết bằng lái xe có hợp lệ hay không, do đó, công ty vận tải vẫn phải xác minh. .

“Chúng tôi cần xác minh rõ nguồn gốc của giấy phép lái xe hợp lệ. Hiện có nhiều người mang hồ sơ kết quả sát hạch, giấy tờ tùy thân, chứng chỉ giả đến xin cấp mới giấy phép lái xe”, ông Thành nói. Khi nói về vụ việc “cò” xảy ra tại trung tâm đổi giấy phép lái xe, vị phó giám đốc này cho biết vẫn còn tình trạng này nhưng “cò” thường tuyên bố giúp người dân nhưng không thực hiện. Do đó, cơ quan này khuyến cáo người dân thực hiện giao dịch trực tiếp và không nghe theo các “cò” lừa đảo.

Về vấn đề cơ quan cấp đổi giấy phép lái xe, ông Nguyễn Văn Huyện Dị, Cục trưởng Cục Đường cao tốc khẳng định. , Nghiên cứu rút ngắn thời gian đổi bằng lái xe ngoại tỉnh chỉ trong 5 ngày để thuận tiện cho người dân. Nếu nghi ngờ là tài liệu giả sẽ được cơ quan chức năng xác minh trong thời gian tới.

Sáng 29/7, trong buổi làm việc với Cục Đường cao tốc, Bộ trưởng Đinh La Thăng nhận được đơn thư của người dân khiếu nại đổi chứng chỉ lái xe. Giấy phép có thời hạn 3 tháng. Sau khi đọc email, Bộ trưởng Đường yêu cầu Cục trưởng Cục Đường bộ giải trình nội dung và đưa ra thời hạn rút ngắn thời gian cấp đổi GPLX.

Thông báo số 46 của Bộ Truyền thông quy định thời gian gia hạn. Giấy phép lái xe của cục quản lý giao thông: – Đối với bằng lái xe trực tiếp quản lý hoặc bằng lái xe nước ngoài: không quá 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ. – Đối với giấy phép lái xe không trực tiếp quản lý: không quá 25 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ.

Cho vay

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *