Đưa đón sân bay miễn phí trong 10-15 phút

Ông Vũ Thế Phiệt, Giám đốc điều hành Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết thêm, thời gian miễn phí sẽ khác nhau nhưng tùy thuộc vào từng cảng. Ông Fetter cho biết: “Chính phủ sẽ xác định chi phí và thời gian rảnh của các phương tiện ra vào sân bay.”

Hiện tại, 21 sân bay trên cả nước đang nâng cấp lên hệ thống kiểm soát thời gian của họ. Hoặc cài đặt hệ thống sạc liên tục. Chẳng hạn, các phương tiện ra vào sân bay Tân Sơn Nhất, nhà ga hàng ghế phía trong T1 sẽ được cấp biển số ngay cổng vào nhà ga. Tại cổng thu phí sân bay, nếu xe buýt dừng đón trả khách trong thời gian rảnh thì quầy bar sẽ tự mở, nếu hết giờ sẽ thu phí xe buýt. Sân bay quốc tế Johor Bahru. Ảnh: Hữu Khoa.

Vụ trưởng Vụ Hạ tầng cho biết, Bộ GTVT ủng hộ chủ trương này miễn phí và yêu cầu ACV hoàn thành kế hoạch vào thời điểm cụ thể dựa trên báo cáo của từng sân bay và chính phủ. — Đầu năm 2018, do phí dịch vụ, Bộ Hàng không yêu cầu Bộ Giao thông Vận tải dừng thu phí lối đi vào các sân bay, trong đó có sân bay Nội Bài và sân bay Tân Sơn Nhất. Danh sách do Bộ GTVT xác định không có quy định sử dụng bến bãi đón trả khách.

Hiện nay, một số sân bay áp thuế đối với xe khách. Dưới 9 chỗ, do dịch vụ đỗ xe sân bay cung cấp dịch vụ đỗ xe 30 phút / chuyến trong 5.000 phút đầu tiên và sau đó 30 phút, mức phí là 15.000 đồng / 60 phút.

Năm 2018, thanh tra chính phủ cho biết ACV đã thu Quy định không đúng mức giá nhất định cho các dịch vụ phi hàng không. Qua kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện 21 chi nhánh cảng hàng không thu tiền sử dụng ô tô dẫn vào nhà ga hàng không để đón, trả khách là không tuân thủ pháp luật địa phương. Trong khoảng thời gian này, 19/21 cảng hàng không đã thu được hơn 550 tỷ đồng tiền dịch vụ đường bộ.

Vẫn theo thanh tra chính phủ, khoản thu này mang lại lợi ích cho ACV và đất nước, nhưng vi phạm quy định và gây thiệt hại cho hành khách. – – Anh Duy

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *