Gợi ý sửa thẻ điện tử “ xe hợp đồng ” trên nóc xe Grab

Bộ Giao thông Vận tải hoàn thiện dự thảo Nghị định số 8 về điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe cơ giới.

Trái với dự thảo trước, loại hình xe hợp đồng dưới 9 chỗ tương tự như Grab và được cung cấp là E taxi có hộp đèn. Về vấn đề, lần này Bộ đề xuất quy định rõ hơn hai loại hình xe hợp đồng điện tử và taxi điện.

Do đó, việc sử dụng thiết bị hợp đồng điện tử cho xe ô tô dưới 9 chỗ ngồi (như Grab hiện nay) phải có thẻ điện tử, chữ “xe hợp đồng” gắn trên nóc xe, kích thước tối thiểu 15 x 20 cm, Nó sẽ sáng khi các phương tiện đang lưu thông. – Khi vận chuyển hành khách theo hợp đồng, lái xe phải có thiết bị truy cập nội dung hợp đồng điện tử và danh sách hành khách đi kèm do người vận chuyển cung cấp. Chiếc đang được lái là xe hợp đồng điện tử. Ảnh: Xuanhua .

Xe hợp đồng không được đón khách, hành khách không có trong danh sách do đơn vị kinh doanh vận tải cung cấp thì không được đón, không được phân bổ hành trình để chở nhiều khách, nhiều khách khác nhau.

Trong vòng một tháng, các xe đã ký hợp đồng điện tử phải có số giờ hoạt động tại địa phương và thời hạn sử dụng của phù hiệu phải còn ít nhất 70% tổng số giờ hoạt động của tháng. Thời điểm hoàn thành thao tác sử dụng dữ liệu trong thiết bị giám sát hành trình.

Ngoài quy định về phương tiện trong hợp đồng, dự thảo nghị định cũng đề xuất loại hình taxi sử dụng phần mềm tính tiền. Trên các phương tiện này phải có thiết bị kết nối trực tiếp với hành khách để đặt, hủy hành trình; giá hành trình được tính theo quãng đường xác định trên bản đồ số, khi kết thúc chuyến đi, phần mềm sẽ gửi hóa đơn điện tử cho hành khách theo yêu cầu. Đồng thời, thông tin hóa đơn được gửi đến Cục Thuế Nhà nước … Ông Trần Bảo Ngọc, Vụ trưởng Vụ Giao thông Vận tải (Bộ GTVT) cho biết trong tuần này sẽ tiếp tục đàm phán về dự thảo nghị định với các bên liên quan, và Bộ GTVT sẽ khẩn trương hoàn thiện. Nghị định báo cáo chính phủ trước ngày 15/4. Sở giao thông vận tải đã nhận được ý kiến ​​về hai hợp đồng xe điện. Thứ nhất, các hiệp hội taxi (do taxi quản lý) cần giám sát chặt chẽ hoạt động của Grab, không thể gọi là “hợp đồng điện tử” vì không có trong luật giao thông đường bộ. Nhóm ý kiến ​​thứ hai là Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Viện Quản lý Kinh tế Trung ương (CIEM) và một số chuyên gia kinh tế, đề nghị xe dưới 9 chỗ nên sử dụng phần mềm sau: Hợp đồng vận tải điện tử và các quy định bổ sung.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *