Bộ GTVT đề xuất hợp nhất hai khoản thu phí khu vực hầm Haifan

Bộ GTVT vừa đề xuất với Chính phủ phương án tổ chức lại các trạm thu phí trong khu vực hầm Haifan.

Do đó, Bộ GTVT đã kiến ​​nghị Thủ tướng Chính phủ phê duyệt dự án. Sử dụng Trạm Buck Haven để thu giá hoàn vốn của Dự án hầm đường cao tốc Đèo Cả (bao gồm cả hầm Haven 2) và hầm Fuja Tướng Tượng.

Hiện tại, Trạm Buckhaven thu phí Van Gapf cho dự án BOT hầm Tượng và Trạm Nam Hải Vân (chưa được xây dựng) sẽ thu phí hầm Hải Vân 2. Nhà ga dự kiến ​​xây dựng chỉ cách ga Bắc 10 km. BOT Hải Vân. Thời điểm đó, người dân Đà Nẵng đi trước cửa hầm Haiwen phải đóng phí hầm, sau khi ra khỏi hầm lại tiếp tục nộp tiền cho dự án Fujia Fucheng. -Nên hợp nhất hai trạm thu phí gần Hầm Haifan.

Theo Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ, ưu điểm của phương án trên là giảm phí gần hầm Haifan và giảm phí. Xây dựng một nhà ga mới. — Nếu phương án này được thông qua, do giá hoàn vốn của các trạm Bắc Hải Vân 2, Hai Hầm Vân 2 và hầm Phú Gia Phước Tượng nên mức thu phí của Trạm Bắc Hải Vân trong tương lai sẽ cao hơn các trạm khác trên Quốc lộ 1 . . . Tuy nhiên, các quan chức chính phủ tuyên bố rằng do nhà ga nằm trên Đường phía Bắc của Đường hầm Haifan nên mọi người có thể chọn đi đèo Haifan miễn phí.

Fujia chịu trách nhiệm về dự án đường hầm Fuchong tại Trạm thu phí Quạt Bắc Hải. Ảnh: Xuân Hòa

Bộ Giao thông Vận tải cho biết theo hợp đồng BOT hầm Phước Tượng Phú Gia, giá dịch vụ tại trạm Bắc Hải Vân sẽ không thay đổi đến năm 2021. Tuy nhiên, sau năm 2021, căn cứ vào tình hình thực tế của dự án và phương án tài chính cụ thể để lựa chọn giá dịch vụ phù hợp với phương pháp tính giá.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *