Bộ trưởng Bộ GTVT: “ Uber và Grab phải được quản lý như taxi ”

Tại cuộc họp về việc sửa đổi Nghị định số 86 về điều kiện kinh doanh, buôn bán vận tải bằng ô tô sáng 8/3, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể đã yêu cầu bộ phận nghiên cứu quản lý chặt chẽ xe Uber. Theo ông Thế, chỉ trong 2-3 năm, lượng xe của Uber và Grab lên tới 38.000 – 40.000 lượt, gây ùn tắc giao thông ở các thành phố lớn, xảy ra vấn đề như mất cắp xe nhưng không ai chịu trách nhiệm. Nó được coi là xe hợp đồng. Dù taxi bị kiểm soát chặt chẽ nhưng tài xế Uber, Grab không có bằng lái vẫn có thể thuê xe … Uber và Grab cũng giống như taxi “, ông Nghiêm nói.

Sẽ đúng Uber và Grab có trách nhiệm điều tra, làm rõ Ảnh minh họa: Xuân Hòa

Bộ trưởng Bộ GTVT cho rằng, trong hoàn cảnh hiện nay, các hãng taxi muốn phát triển hơn nữa phải xin giấy phép, cơ quan nhà nước không biết chắc. Có bao nhiêu xe Uber, Grab đang chạy trên đường.

Theo ông, Uber và Grab thực chất là taxi ứng dụng công nghệ cho tài xế và chủ xe nên các công ty này phải đăng ký kinh doanh vận tải tại Việt Nam, Và phải minh bạch thuế quan, nộp thuế đầy đủ cho đất nước, nếu nghĩ Uber, Grab chỉ là đơn vị kinh doanh công nghệ cao thì Bộ GTVT không quản lý được mà giao cho Bộ Công Thương. – – Bộ trưởng Nguyễn Văn Yêu cầu nhóm soạn thảo Nghị định số 86 phải chịu trách nhiệm trước Uber và Grab về quản lý tài xế, đặc biệt, công ty phải ký hợp đồng lao động với tài xế và chịu trách nhiệm về những tiêu cực như hành khách trộm cắp, để quên đồ trên xe; Bảo vệ mọi người trong khi phục vụ. — “Dù có chuyện gì xảy ra cũng phải có cá nhân và cán bộ tổ chức. Nếu làn sóng này không quản được Uber (Seize) như một hãng taxi thì tôi cũng không khuất phục trước chính quyền vì tôi là người chịu trách nhiệm chính trong sắc lệnh này ”, Bộ trưởng tỏ thái độ cương quyết và Cục trưởng Đường bộ nói trước đây. Mọi người có nhiều ý kiến ​​khác nhau về định nghĩa xe Uber và Grab, những đề xuất này từng được xếp vào loại xe taxi, nhưng nhiều người trong số đó được xếp vào loại xe hợp đồng điện tử. – – Bà Sean nói, sau khi nhận được Sau ý kiến ​​của Bộ trưởng, ban soạn thảo sẽ nghiên cứu sửa đổi Nghị định số 86 để siết chặt điều kiện kinh doanh của taxi Uber và Grab, theo quy định của doanh nghiệp hợp tác và bảo vệ nhân sự áp dụng cho các hãng taxi.

Theo quy định hiện hành , Taxi phải đeo mão và đồng hồ tính tiền, taxi không trang bị công nghệ phải tiếp cận được và sử dụng công nghệ nhận dạng khác, ngoài ra Uber cần đăng ký kinh doanh, trụ sở chính tại Việt Nam, tuân thủ các điều kiện kinh doanh vận tải trong nước. — “Chúng tôi sẽ thiết lập chính sách bình đẳng giữa Uber, Grab và taxi” – Bà Thị Thu Hiền nói. – Đầu năm 2016, dưới sự chủ trì của Chính phủ, Bộ Giao thông Vận tải đã ủy quyền cho Uber và Grab hoạt động Hợp đồng thí điểm điện. Đã chết. 4 trong số 5 tỉnh hiện đăng ký tham gia khảo sát, gồm Hà Nội, Quảng Ninh, Khánh Hòa và TP.HCM (Đà Nẵng không triển khai lái xe).

Theo đặc thù của cơ quan chức năng Có thông tin cho rằng, sau khi lái xe được 2 năm, do sự tiện lợi của dịch vụ và giá cả hợp lý, ban đầu có người trả lời và sử dụng mô hình xe hợp đồng điện tử. – Cuối năm 2017, Tòa án Công lý châu Âu đã ra phán quyết Uber là nhà cung cấp dịch vụ vận tải. Sau nhiều tranh chấp, Anh ấy làm công ty vận tải hoặc nhà cung cấp giải pháp công nghệ-Đoàn Loan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *