Cộng đồng không bị nhiễm nCoV trong 42 ngày

Trong 24 giờ qua, thêm 9 trường hợp mắc bệnh và 3 trường hợp đã khỏi bệnh. Tổng số ca mắc là 1.122 ca, trong đó tổng số ca nhiễm trùng là 1.029 ca. Số người chết do Covid-19 gây ra là 35 người, và 4 người đã chết sau 3-4 lần xét nghiệm âm tính.

Những bệnh nhân còn lại được điều trị tại 12 cơ sở y tế, hầu hết đều khỏe mạnh và 9 người trong số họ cho kết quả âm tính. nCoV lần đầu tiên xuất hiện, lần thứ hai âm tính, lần thứ tư âm tính, lần thứ ba là 13 người.

Cho đến nay, Việt Nam đã ghi nhận 691 trường hợp mắc bệnh Covid-19 do nhiễm khuẩn trong nước, số còn lại nhập khẩu. Trong tháng qua, sự gia tăng số trường hợp liên quan đến tất cả các tỷ lệ nhập học. Tổng số người tiếp xúc gần và vào khu vực cách ly đã vượt quá 13.000 người. Trong đó, kiểm dịch tập trung tại hơn 100 bệnh viện, kiểm dịch tập trung tại hơn 12.000 nơi, còn lại tại nhà hoặc nơi lưu trú.

Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long yêu cầu các vùng chuẩn bị phương án ứng phó vì dự báo mùa đông năm nay COVID-19 rất cần các biện pháp phòng chống. Không có vắc xin được đăng ký chính thức trên thế giới. Việc có được vắc xin trong nước là một thách thức lớn. Vì vậy, chúng ta phải chủ động phòng chống dịch bệnh. Việt Nam đã duy trì năm nguyên tắc phòng chống dịch là phòng chống, phát hiện, cách ly, khoanh vùng dập dịch và điều trị hiệu quả, “dĩ bất biến ứng vạn biến”. Nguyên tắc quan trọng nhất hiện nay là phát hiện, ngăn chặn sự xâm nhập của dịch bệnh từ bên ngoài, từ đó giám sát và phát hiện các ca bệnh.

Quyền Bộ trưởng đề nghị các địa phương rà soát lại tất cả các tình huống phòng chống dịch, chủ động nâng cao năng lực phát hiện, đấu thầu mua sắm thiết bị vật tư, không để bị động khi có dịch xảy ra trên địa bàn.

Khi đường bay quốc tế dần được mở, vẫn có nguy cơ xảy ra dịch bệnh. Bộ Y tế khuyến cáo người dân nâng cao ý thức phòng chống dịch dựa trên thông tin 5K: khẩu trang-khử trùng-khoảng cách-không tụ tập-khai báo y tế.

Thế giới đã ghi nhận hơn một triệu ca tử vong do nCoV và hơn 38 triệu người bị nhiễm bệnh. Ba khu vực lưu hành lớn nhất trên thế giới là Hoa Kỳ, Ấn Độ và Brazil.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *