Uống sữa đậu nành sẽ giúp ngực to ra

Bác sĩ Lâm Vĩnh Niên, giáo sư dinh dưỡng tại Khoa Tiết chế và Dinh dưỡng, Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM, cho biết sữa đậu nành là nguồn cung cấp 2,4 gam protein trong 100 ml. Sữa đậu nành có hàm lượng chất béo thấp, hàm lượng đường và carbohydrate thấp, vitamin K cao cần thiết cho quá trình đông máu, hàm lượng phốt pho cao giúp xương chắc khỏe và hàm lượng kali cao cho sức khỏe tim mạch.

Sữa đậu nành rất giàu chất dinh dưỡng, nhưng nó sẽ không làm tăng kích thước của bộ ngực. Ảnh: NTF

Thành phần của đậu nành bao gồm isoflavone có trong phytoestrogen (phytoestrogen). Vì vậy, nhiều người, đặc biệt là phụ nữ tin rằng ăn / uống đậu nành có thể làm cho ngực nhỏ đầy đặn hơn.

“Tuy nhiên, đây là chuyện hoang đường. Không có bằng chứng y học nào trên thế giới khẳng định rằng phytoestrogen có thể làm tăng kích thước ngực.” Bác sĩ Niên nói.

Theo bác sĩ Nguyễn Văn Phụng, giảng viên cao cấp bộ môn phẫu thuật thẩm mỹ tại Đại học Y dược TP.HCM, kích thước của bộ ngực phụ thuộc vào estrogen và cơ ngực, mức độ mô mỡ và bầu ngực của người phụ nữ. Ngoài ra còn có yếu tố di truyền, dinh dưỡng và sự phát triển của tuổi dậy thì. Ngực lớn hay ngực nhỏ không liên quan gì đến cân nặng, vì không phải lúc nào các bộ phận cơ thể cũng phát triển như vậy. Trên thực tế, một số người có bộ ngực mỏng và to do có nhiều lớp mô mỡ trong bầu ngực và bầu ngực và ngược lại. — Tiến sĩ Feng khẳng định rằng isoflavone là tiền chất của estrogen và hàm lượng của chúng trong đậu nành cao. Khi được cơ thể hấp thụ, hầu hết chúng sẽ bị chuyển hóa, điều này làm giảm hiệu quả của isoflavone. Nếu uống sữa đậu nành thường xuyên, tác dụng rõ rệt nhất là làm da mềm mịn, ngực đầy đặn nhưng không lộ rõ.

Do thẩm mỹ đặc biệt, bác sĩ Phùng đã tiếp xúc với bạn. Nhiều phụ nữ có bộ ngực nhỏ hoặc phẳng. Bác sĩ cho biết, có người uống 1 đến 2 lít sữa đậu nành mỗi ngày trong nhiều năm, nhưng vẫn tiếp tục “đung đưa” như ngực. Chán nản, họ đã chọn phương pháp phẫu thuật nâng ngực, đây là giải pháp đau đớn nhưng hiệu quả.

BS Niên cho biết thêm, y văn thế giới ghi nhận trường hợp 60 tuổi ngực to nhờ uống sữa có cồn làm từ đậu nành (mỗi cốc 12 con) trong 6 tháng liên tục. Mới đây, một người Việt Nam chuyển giới cho biết đã uống sữa đậu nành hơn 10 năm từ năm 12 tuổi, kết hợp với massage ngực nên không cần phẫu thuật thẩm mỹ ngực nữ. — Bệnh viện Sinh sản và Sinh sản Việt Bỉ Phó Giám đốc Bác sĩ Hà Ngọc Mạnh cho biết không khám cho người chuyển giới để khẳng định “nâng ngực khi uống sữa đậu nành”. Tuy nhiên, nếu điều này xảy ra thì rất hiếm.

“Giả sử họ mắc bệnh về tuyến yên hay” hội chứng vú to “thoáng qua” thoáng qua “, theo suy đoán của bác sĩ Mạnh. -Theo bác sĩ, khẩu phần ăn hàng ngày của một người nên có ít nhất 15 gam protein đậu nành -Tương đương với hai cốc thủy tinh tốt cho sức khỏe tương đương với 25 gam tác dụng hạ cholesterol.- Thông thường, đậu nành và các chế phẩm từ đậu nành được cơ thể dung nạp tốt và hầu như không có tác dụng phụ, do dị ứng đậu nành gây ra hoặc đau đầu, chóng mặt và Tiêu chảy do đau. Tuy nhiên, ăn / uống đậu nành để điều trị hormone tuyến giáp có thể làm giảm hấp thu sắt và hormone tuyến giáp. Vì vậy, tùy theo tình trạng bệnh mà bạn nên tham khảo ý kiến ​​bác sĩ để hạn chế hoặc không ăn đậu nành.

Lett re Anh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *