Phương pháp điều trị Ebola đầu tiên được chấp thuận ở Hoa Kỳ

Kháng thể hỗn hợp được gọi là Inmazeb, một liều tiêm tĩnh mạch. Liệu pháp này đã được chấp thuận cho người lớn và trẻ em bị nhiễm vi rút Zaire Ebola. Virus này là virus gây ra nhiều ca tử vong nhất trong 6 chủng Ebola, với tỷ lệ tử vong từ 60% đến 90%.

Dịch Ebola ở Congo đã khiến gần 2.300 người chết, là những ca tử vong kể từ cuối tháng Sáu. Trong 4 cuộc thử nghiệm điều trị virus Ebola ở Congo, kết quả cho thấy tỷ lệ bệnh nhân có kháng thể sống sót cao.

Thử nghiệm đã hoàn thành ở Congo năm ngoái, và 681 người tham gia đã tham gia một phần tư cuộc điều trị. Sau 4 tuần, khoảng một phần ba số người dùng kháng thể Inmazeb chết và một nửa số người dùng ZMapp hoặc remdesivir chết. Có thể xảy ra vụ tấn công tẩu thoát “, Congo nói:” Đây là nhân viên y tế của Trung tâm Điều trị Virus Ebola Congo Beni. Lipsich nói rằng sự chấp thuận của FDA sẽ giúp cho việc sử dụng khẩn cấp hỗn hợp kháng thể Regeneron trong dịch bệnh Ebola ở các nước Châu Phi. Quá trình phê duyệt ở các nước này không hề đơn giản. Ủy viên FDA Stephen Hahn cho biết: “Hành động này cho thấy FDA cam kết dựa trên cơ sở khoa học Và dữ liệu để ứng phó với các mối đe dọa sức khỏe cộng đồng. “Vi rút Ebola dễ dàng lây lan khi tiếp xúc với dịch cơ thể của người bị bệnh. Các triệu chứng bao gồm sốt, đau cơ, nôn mửa, suy thận và gan và thỉnh thoảng chảy máu.

Vào tháng 12 năm ngoái, FDA đã phê duyệt đoạn đầu tiên. Vắc xin Ebola Ervebo. — Chính phủ Hoa Kỳ đã tài trợ cho việc nghiên cứu và phát triển kháng thể Inmazeb, đã mua hàng nghìn liều trong vòng 6 năm tới và đưa nó vào nguồn dự trữ chiến lược quốc gia. Vi rút Ebola rất hiếm ở Hoa Kỳ, đôi khi Sẽ được tìm thấy ở những du khách trở về từ các vùng lưu hành. Regeneron đang thử nghiệm hỗn hợp hai kháng thể trị liệu Covid-19, được Tổng thống Mỹ Donald Trump điều trị (Donald Treatment Trump) Công ty tiếp tục đàm phán với FDA để chấp thuận sử dụng khẩn cấp kháng thể. – – Nguyễn Ngọc (Reuters, Associated Press)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *