Nếu cha mẹ không cấm con cái uống rượu, cha mẹ có bị phạt không?

Luật sư tư vấn – Nghị định số 117/2020 / NĐ-CP (có hiệu lực từ ngày 15/11/2020), Điều 36 khoản 1 quy định người vi phạm hành chính sẽ bị phạt tiền từ 500.000 đồng đến 1 triệu đồng. , Không xem, không nhắc người nhà dưới 18 tuổi không uống rượu.

Vì vậy, nếu phụ huynh thấy trẻ em dưới 18 tuổi uống rượu bia mà không khuyến khích trẻ không uống sẽ bị phạt từ 500.000 đến 1 triệu đồng.

Mặc dù quy định mới này chưa có hiệu lực, nhưng Đặc biệt là cha mẹ nói chung, các thành viên khác trong gia đình cần được giáo dục, giám sát và nhắc nhở. Gia đình dưới 18 tuổi không được uống rượu, bia. Tôi tin rằng điều này sẽ đảm bảo tuân thủ “Đạo luật phòng, chống tác hại của rượu, bia” và đảm bảo sức khỏe của các thành viên trong gia đình có lợi cho xã hội.

Không chỉ xử phạt những người không gọi lại con mình, Nghị định số 117/2020 / NĐ-CP còn quy định xử phạt những thông tin, giáo dục, truyền thông khác vi phạm Công ước phòng, chống tác hại của rượu, bia Gồm:

– Giáo dục, tuyên truyền người phòng, chống tác hại của rượu, bia không chính xác, không có mục tiêu, hành vi phản khoa học, sẽ bị phạt tiền từ 3 triệu đồng đến 5 triệu đồng và buộc phải sửa , Xóa thông tin sai lệch.

Cung cấp thông tin không chính xác, sai sự thật về tác hại của rượu bia đối với sức khỏe sẽ bị phạt tiền từ 10-15 triệu đồng và buộc phải đính chính, xóa thông tin sai sự thật.

Dành cho cá nhân , Nhóm tốt. Số tiền tăng gấp đôi.

Luật sư Đoàn Luật sư TP.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *