Cậu bé lâm bệnh nặng khi ngừng sử dụng các loại thảo mộc cho thận

Từ tháng 4, bệnh nhi đang điều trị bệnh thận tại Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Phú Thọ đã được xuất viện sau 10 ngày bệnh ổn định.

Theo lộ trình điều trị, bác sĩ kê đơn thuốc mang đi cho bé và yêu cầu khám thường xuyên. Tuy nhiên, gia đình không cho bé uống thuốc của thầy thuốc mà đến thầy lang bốc thuốc gia truyền về nhà. Lúc này, bé khó thở, bụng chướng to, toàn thân, màng phổi, khoang bụng và tràn dịch màng tim sưng to. Nước tiểu, vitamin D, bổ sung canxi … Sau 7 ngày điều trị, tình trạng bệnh nhi có tiến triển, tuy nhiên tiên lượng vẫn rất nguy kịch.

Đứa trẻ vẫn đang được điều trị trong bệnh viện. Ảnh: Hà Nguyệt.

Bác sĩ Trần Văn Vích, Khoa Nội nhi, Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Phú Thọ nhấn mạnh, khi điều trị hội chứng thận hư cần theo dõi bệnh nhân lâu dài và tuân thủ đúng phương pháp điều trị. Trong trường hợp này, nếu người nhà tuân thủ phác đồ điều trị, vui lòng cho trẻ uống thuốc đầy đủ, đúng lịch thì khả năng khỏi bệnh hoàn toàn là cao.

Bác sĩ Vikki cho biết: “Gia đình tự ý bỏ thuốc lá và“ cho trẻ uống thuốc có thể dẫn đến tình trạng kháng thuốc, rất khó điều trị trong giai đoạn tái phát. – Các bác sĩ khuyến cáo trẻ có biểu hiện phù nề, tăng cân nhanh, đi tiểu ít phải đến bệnh viện khám và điều trị kịp thời, tránh biến chứng nặng. – Nga

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *