Xương đùi uốn cong thành cậu bé “ thủy tinh ”

Bác sĩ chuyên khoa Chấn thương – Chỉnh hình Bệnh viện Đa khoa huyện Xuân An cho biết, bệnh nhân bị gãy, biến dạng, đau nhức đùi phải vào viện cấp cứu ngày 10/10 và không đi lại được. – Bệnh nhân 20 tuổi và trẻ em 10 tuổi do viêm tủy xương (còn gọi là bệnh viêm xương không hoàn hảo). Anh ấy đã trải qua nhiều lần gãy xương và phải phẫu thuật, bó bột.

Hình ảnh Xquang trước và sau khi đặt xương. Ảnh: Bệnh viện cung cấp.

Bác sĩ Tipp cho biết do xương đã gãy nhiều lần nên thao tác của bệnh nhân rất phức tạp, rất mềm, phải nhẹ nhàng vận động các xương khác để tránh bị gãy. Ê-kíp phẫu thuật đã cắt từng phần xương bị cong và biến dạng, khoan ống tủy, xoay xương để làm thẳng trục, cố định bằng đinh Kuntscher. Bệnh nhân được ghép xương tự thân và ghép da nhiều lớp, cuối cùng được phẫu thuật chỉnh hình đùi phải bằng bột. Anh ấy sẽ thực hiện vật lý trị liệu để đi lại và cơ thể hoạt động bình thường.

Đục thủy tinh thể là một bệnh di truyền do thiếu hụt collagen trong xương khi sinh ra. Căn bệnh này rất hiếm gặp, với tỷ lệ mắc bệnh khoảng 1 / 20.000 đến 1 / 50.000. Nếu cả bố và mẹ đều mắc bệnh thì có tới 25% con cái sẽ mang gen này và 50% con cái sẽ mang gen này. Những đứa trẻ bị nhiễm bệnh có thể chết vì trong tử cung hoặc biến dạng khuôn mặt, và gãy xương sẽ tiếp tục xảy ra ngay cả trong trường hợp bị sốc nhẹ.

Hiện chưa có thuốc điều trị đặc hiệu, chỉ điều trị hỗ trợ và điều trị triệu chứng. Mục tiêu chính của điều trị là cải thiện chất lượng cuộc sống của bệnh nhân, giảm thiểu gãy xương và các biến chứng sau gãy xương, giúp bệnh nhân có thể sống sót.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *