Vượt qua sự hoảng sợ vô lý

Theo thời gian, triệu chứng này dần thuyên giảm. Gần đây, sau cái chết của người dì bệnh nặng của tôi, các triệu chứng lại xuất hiện và ngày càng nặng hơn. Tôi chậm nói, tôi không thể ngủ ngon, tôi lo lắng, tôi bị ám ảnh bởi cảnh tượng đó. Trong lòng hoảng sợ, tim đập rất nhanh, chân tay run rẩy, suy nghĩ lạnh lùng vô thức. Đôi khi vì sợ hãi, tôi không dám nhắm mắt ngủ vì sợ mơ thấy những điều khủng khiếp. Bạn đang bực bội làm thế nào để giải quyết tình huống này? (Hoàng)

Trả lời:

Trước hết hãy phân tích và đánh giá về sự “hoảng sợ vô lý”, “rất mê sức khỏe của người khác”, nhưng câu nói “sợ hãi tột độ” ở tuổi 11 đến 12 cũng đúng, và Nó có thể xảy ra. Tuy nhiên, tình trạng “có nhiều khả năng mất ý thức trong cơn hoảng loạn” phải cụ thể hơn để hiểu mức độ nghiêm trọng của OCD.

Hình ảnh người rối loạn ám ảnh cưỡng chế A yếu đi hoặc thậm chí biến mất theo tuổi tác là điều bình thường, nhưng nếu nó kích thích “bà cô bệnh nặng sắp chết”, nó vẫn xuất hiện, khiến bạn sợ hãi, có thể sẽ Lại hoảng sợ. Trong cơn hoảng sợ vì cảm lạnh, trái tim run rẩy và mạnh dạn nhắm mắt là những triệu chứng phổ biến nhất của “rối loạn hoảng sợ” hơn là trầm cảm.

Bạn sẽ cảm thấy lo lắng ngay cả khi ngủ khi “mơ lại”. Điều rất quan trọng là phải khám chuyên khoa tâm thần đặc biệt, kết hợp dùng thuốc và tâm lý trị liệu. Nếu bạn kiên trì điều trị và “chiến đấu” trong cuộc sống hàng ngày, căn bệnh này sẽ nhanh chóng biến mất.

BS CKII Phạm Văn Trụ, Bệnh viện Tâm thần TP.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *