Các lỗi trong việc duy trì răng

Cố gắng trả lời các câu hỏi sau và kiểm tra câu trả lời để hiểu rằng bạn đã hiểu và thực hiện các biện pháp vệ sinh răng miệng hiệu quả:

1. Bạn càng ăn nhiều đường, càng dễ bị sâu .—— a. Đúng B. Sai

Câu trả lời đúng: b

Khi nói đến nguyên nhân gây sâu răng, thời gian răng tiếp xúc với đường quan trọng hơn lượng đường bạn ăn. Axit do đường tạo ra sẽ phá hủy men răng. Càng để lâu trong miệng, đường tạo thành axit càng nhiều và càng dễ làm đổi màu răng.

2. Đồ uống có ga không đường vẫn có thể làm hỏng răng. Đúng B. Xấu

Câu trả lời đúng: a.

Trong nước giải khát, đường không chỉ quan trọng. Đồ uống có ga rất chua và có thể làm hỏng men răng. So với đường, axit có hại cho răng hơn. Điểm mấu chốt là: uống đồ uống có ga có hoặc không đường. Thay vào đó, bạn nên sử dụng nước lọc, nước có hàm lượng florua vừa phải.

Hình minh họa: Portmel.com .

3. Thực phẩm nào sau đây là tốt nhất cho nụ cười của bạn? –Đúng. Cabo mơ. Cần tây – câu trả lời đúng: cần tây. – Các loại rau như cà rốt và cần tây rất giàu chất xơ và nước, giúp làm sạch răng. Chúng cũng khiến nước bọt tiết ra nhiều hơn. Điều này có thể trung hòa axit gây sâu răng và viêm lợi.

Thực phẩm như cà chua và trái cây họ cam quýt rất tốt cho sức khỏe nhưng lại chứa nhiều axit. Do đó, khi nước bọt có thể loại bỏ axit, hãy dùng chúng trong bữa ăn. Trái cây sấy khô cũng rất tốt cho sức khỏe nhưng lại chứa nhiều đường và có thể bám lâu trên răng. Nếu bạn thích ăn trái cây, hãy chọn táo giàu chất xơ.

4. Bàn chải phải được thay thế:

a. Mỗi tháng một lần b. 3-4 tháng một lần c. Câu trả lời đúng một năm: 3-4 tháng một lần. Một bàn chải đánh răng cũ không đủ để làm sạch răng. Khi lông bàn chải bị mòn hoặc bị hỏng, chúng sẽ không thể chải răng cho bạn. Ngay cả khi bàn chải đánh răng của bạn trông mới sau 3-4 tháng, bạn vẫn nên thay bàn chải đánh răng khác để cải thiện vệ sinh răng miệng.

5. Sau khi đánh răng hoặc dùng chỉ nha khoa, mọi người nên dùng nước súc miệng. Đúng B. Sai

câu trả lời đúng: b.

Khi cân nhắc có nên sử dụng nước súc miệng hay không, nha sĩ có thể cung cấp cho bạn lời khuyên tốt nhất. Nước súc miệng có chứa fluor giúp bảo vệ men răng. Đôi khi, nếu bạn nhận thấy răng không sạch hoàn toàn sau khi dùng chỉ nha khoa hoặc đánh răng, sử dụng nước súc miệng có thể giúp bạn chống lại sâu răng và bệnh nha chu. Súc miệng cũng có thể giúp loại bỏ mảng bám nhỏ trong miệng, nhưng không thể thay thế việc đánh răng hoặc dùng chỉ nha khoa.

6. Điều nào sau đây sẽ khiến bạn mất răng sớm? –Đúng. Bệnh tiểu đường b. Loãng xương. Cả hai

câu trả lời đúng: c

bệnh tiểu đường khiến bạn dễ bị viêm lợi nặng hơn. Nướu của bạn đã bị rụng và răng có thể bị lung lay. Loãng xương làm suy yếu xương của hàm dưới – đây là cơ sở của răng.

Nếu bạn có hai tình trạng này, bạn cần phải chăm sóc răng và nướu của mình. Nếu bạn bị loãng xương, hãy đảm bảo cung cấp canxi và vitamin D, K cho cơ thể.

7. Tốt nhất nên dùng bàn chải có các chức năng sau: lông bàn chải b. Lông bàn chải mềm. Bất cứ điều gì bạn muốn

câu trả lời đúng: lông mềm .

Sử dụng bàn chải cứng sẽ làm xói mòn bề mặt răng và nướu. Do đó, không nên đánh răng quá mạnh. Bàn chải lông mềm có thể làm sạch tốt hơn giữa các kẽ răng và những vùng khó chải.

Nên dùng bàn chải cứng mềm để chà nhẹ và bôi keo khoảng 2-3 phút. Bạn cũng nên đánh răng để loại bỏ vi khuẩn và giữ cho hơi thở thơm tho.

8. Khi nào tôi nên đánh răng sau khi ăn nho hoặc trái cây chua? –Đúng. Ngay lập tức b. Sau khoảng 10 phút. Sau ít nhất 30 phút-câu trả lời đúng: ít nhất 30 phút sau-đánh răng ngay sau khi ăn trái cây có tính axit sẽ làm hỏng răng của bạn. Mặc dù axit có thể ăn mòn răng, đánh răng thực sự làm cho axit thâm nhập sâu hơn vào men răng. Một nghiên cứu cho thấy rằng đánh răng sau 20 phút uống một ly nước ngọt cũng có thể làm xói mòn bề mặt của răng dưới men. Sau một giờ, hãy đánh răng.

9. Nếu không bị sâu răng thì sẽ không bị viêm lợi. Đúng B. Sai — câu trả lời đúng: b. — Một số yếu tố có thể gây viêm nướu hoặc làm trầm trọng thêm tình trạng bệnh bao gồm: hút thuốc, căng thẳng, sử dụng ma túy, thiếu dinh dưỡng, béo phì, bệnh tim, tiền sử gia đình ở Hoa Kỳ, bốn Cứ 3 người thì có 3 người mắc bệnh viêm lợi, nhưng chỉ 3% được điều trị. Nếu bạn bị viêm lợi, bạn không thểAnh đau nên không nhận ra mình bị bệnh. Do đó, nếu bạn nhận thấy nướu răng của mình dễ bị chảy máu, sưng đỏ và yếu thì hãy đến gặp nha sĩ. Viêm lợi phải được điều trị càng sớm càng tốt trước khi bệnh nặng hơn và làm răng yếu đi.

VươngLinh (theo Webmd)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *