Vì sao Tết nên ăn nho khô

Nho khô có thể không được bạn quan tâm vì vẻ ngoài nhăn nheo và màu sắc kém hấp dẫn. Tuy nhiên, loại trái cây sấy khô này có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Nho khô cũng giống như mận – chúng đã được chứng minh là có hiệu quả trong việc hỗ trợ điều trị các bệnh tiêu hóa, đặc biệt là táo bón. Các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng một số chất trong nho khô có tác động tích cực đến mọi hệ thống của cơ thể con người. Nho khô được gọi là món ăn nhẹ lành mạnh. Do đó, bạn có thể chọn nho khô thay vì kẹo hoặc sô cô la trong Tết này.

Cung cấp nhiều năng lượng

Nếu bạn là vận động viên, rồi người tập thể hình, cơ thể cần năng lượng cũng cần được duy trì, vì trọng lượng nên chọn nho khô vì hàm lượng đường cao, đặc biệt là fructose và glucose. Ăn nho khô cũng có thể thúc đẩy sự hấp thụ hiệu quả của vitamin, protein và các chất dinh dưỡng khác trong cơ thể. Do đó, loại trái cây sấy khô này cũng giúp tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn.

Hình minh họa: Pixshark.com.

Hỗ trợ tiêu hóa

Chất xơ khô trong nho giúp hấp thụ nước và có tác dụng nhuận tràng, do đó làm giảm táo bón. Ăn nho khô giúp duy trì nhu động ruột bình thường, và chất xơ trong nho khô giúp bài tiết chất độc và chất thải qua đường tiêu hóa.

Cải thiện sức khỏe của xương

Hàm lượng canxi cao trong nho khô giúp xương và răng chắc khỏe. Boron – vi chất dinh dưỡng trong nho khô giúp hấp thụ canxi và hình thành xương. Nho khô rất hữu ích cho phụ nữ sau mãn kinh vì canxi và boron trong nho khô giúp ngăn ngừa loãng xương.

Giảm lượng axit trong cơ thể

Việc làm khô kali và magiê trong nho giúp làm giảm nồng độ axit (một vấn đề trao đổi chất được gọi là nhiễm axit) và loại bỏ độc tố. Các vitamin trong cơ thể có thể gây ra các bệnh như viêm khớp, bệnh gút và thận. Sỏi và bệnh tim.

Chống nhiễm trùng – Nho khô chứa các chất dinh dưỡng thực vật, được gọi là polyphenol, có tác dụng chống viêm và kháng khuẩn. Polyphenol giúp hạ sốt bằng cách tiêu diệt vi khuẩn gây nhiễm trùng.

Bảo vệ mắt

Các chất dinh dưỡng thực vật polyphenolic trong nho khô cũng có đặc tính chống oxy hóa và giúp bảo vệ mắt khỏi các gốc tự do. Các gốc tự do có hại có thể gây đục thủy tinh thể, thoái hóa điểm vàng, mù lòa và các rối loạn thị giác khác.

Điều trị thiếu máu

Nho khô rất giàu chất sắt và đồng, chất dinh dưỡng cần thiết để hình thành các tế bào hồng cầu. Nho khô cũng giúp chữa bệnh thiếu máu do thiếu sắt và thúc đẩy quá trình đông máu trong quá trình chữa lành vết thương.

Ngăn ngừa ung thư

Catechin-chất chống oxy hóa trong nho khô giúp bảo vệ cơ thể chống lại các gốc tự do, có thể dẫn đến sự phát triển của khối u, đặc biệt là ung thư ruột kết.

Tăng cường ham muốn

Bằng cách ăn nho khô thường xuyên, bạn sẽ thèm ăn một cách tự nhiên hơn. Một axit amin arginine trong nho giúp khơi dậy ham muốn tình dục.

Quỳnh Trang (3fatchicks.com)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *