Phẫu thuật hai trong một cho bệnh nhân ung thư vú

Bệnh nhân 42 tuổi có biểu hiện ngực bất thường được đưa đến Bệnh viện Đại học Y Hà Nội. Kết quả sinh thiết xác nhận là một khối u ác tính. Các bác sĩ khoa ung bướu đã phối hợp với khoa phẫu thuật thẩm mỹ quyết định phẫu thuật “hai trong một” để tạo lại vú ngay sau khi cắt bỏ tế bào ung thư nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống cho bệnh nhân. . – Bác sĩ Phạm Thị Việt Dung, Giám đốc khoa Phẫu thuật tạo hình Bệnh viện Đại học Y cho biết, chỉ ở một số bệnh viện lớn (như K, Việt Đức, Đại học Y Hà Nội, các mạch máu được nối bằng vi phẫu, bầu ngực được thực hiện trong một lần phẫu thuật). Tu sửa .Vú vừa được cắt bỏ, mô da chưa co lại, mạch máu đã được bảo vệ tối đa nên việc tạo hình vạt sẽ trở nên dễ dàng và đơn giản hơn để tạo bầu ngực đẹp hơn. Một dạng, sẹo thành bên dễ bị xơ, giãn. Xơ hóa. “Bác sĩ cho biết. Lật vạt lại hoặc giãn túi căng da, túi đệm. Dùng để đắp vào thành dưới của bụng. Phương pháp tạo hình ngực bằng vạt da mỡ là chất liệu tự thân, giúp che đi những khuyết điểm trên da, vạt da định hình bằng mỡ sẽ chống lại tia bức xạ hay hóa chất vì đây cũng là một bộ phận của cơ thể con người nên nó được lựa chọn là giải pháp tốt nhất.

Mỗi ca chụp vú thường kéo dài khoảng 6 tiếng, bệnh nhân nằm viện 7-10 ngày, một tháng sau vết mổ lành hẳn, bệnh nhân hoàn toàn tự tin như người bình thường.

Bác sĩ Đồng (bằng tiếng Trung) ) Đang thực hiện phẫu thuật cho một bệnh nhân Ảnh: bác sĩ cung cấp

Theo bác sĩ Dũng, việc ứng dụng công nghệ chuyển vạt và lấy mỡ bụng để tạo hình bầu ngực đòi hỏi người thực hiện phải được đào tạo chuyên sâu về phẫu thuật thẩm mỹ, bác sĩ phải sử dụng loại mỏng hơn tóc Sợi dây kim loại dùng để nối các mạch máu nhỏ phì đại dưới kính hiển vi mổ, ngoài ra, phẫu thuật tái tạo vú cũng dễ xử trí, khó xử trí như hoại tử, có khả năng tắc mạch … Nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời, bệnh nhân Sẽ buộc phải thực hiện ca phẫu thuật thứ hai sau 6 tháng điều trị.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *